Western & Southern Open: “Cựu Nữ hoàng “Serena Williams thua “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu trước thềm giải đấu giải nghệ

“Cựu Nữ hoàng WTA” - Serena Williams vừa để thua ngay trong trận đấu mở màn của cô tại giải đấu Western & Southern Open, giải đấu trước thềm US Open 2022 - nơi sẽ chứng kiến cô đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp - sau 27 năm lăn lộn. Là tay vợt hiếm hoi tồn tại xuyên suốt 4 thập kỷ của quần vợt chuyên nghiệp, Serena cũng như Roger Federer, đã hoàn tất vai trò lịch sử của mình.

Emma Raducanu
Emma Raducanu

Kể từ khi Serena tuyên bố sẽ giải nghệ sau US Open, nghĩa là cô cũng tự trao cho bản thân cơ hội cuối san bằng thành tích sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam đơn nữ của “tiền bối” Magaret Court, các khán giả ở Western & Southern Open rất tích cực ngóng trông trận đấu vòng 1 giữa cô và “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu, người đang là Đương kim vô địch đơn nữ của Giải Mỹ mở rộng.

Đa phần họ cảm thấy thất vọng, những người mua vé xem trận đấu dự kiến diễn ra vào tối thứ Hai, nhưng cuối cùng lại bị đẩy lùi về đêm thứ Ba. Để rồi khi trận đấu diễn ra, các CĐV lại thêm thất vọng khi chứng kiến kết quả chóng vánh với phần thắng nghiêng về phía của “Quý cô Anh quốc”, người chứng tỏ là mình giỏi hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, sớm khuất phục Serena chỉ sau 65 phút đồng hồ với điểm số 6-4, 6-0.

Sao cũng được, Serena không còn hay như ngày xưa, cô đã “hết thời”, nhưng khi cô xách túi vợt rời khỏi Trung tâm Quần vợt Lindner Family, đám đông khán giả trên khán đài vẫn đứng dậy, tặng cô tràng pháo tay và những tiếng hò reo tán thưởng. Serena có thể khó ưa, nhưng cô vẫn là một biểu tượng của WTA Tour và người ta không thể phủ nhận những gì cô đã đóng góp cho phong trào Nữ quyền ở quần vợt chuyên nghiệp.

Western & Southern Open: “Cựu Nữ hoàng “Serena Williams thua “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu trước thềm giải đấu giải nghệ ảnh 1 Serena nhọc nhằn chạy những bước chạy cuối cùng trong sự nghiệp
Raducanu, người đã loại “Cựu Nữ hoàng” này để… gặp “Cựu Nữ hoàng” khác, Victoria Azarenka, ở vòng 2, thừa nhận: “Vâng, tôi nghĩ tất cả chúng ta, đơn giản đều phải vinh danh sự nghiệp tuyệt vời của Serena. Tôi rất biết ơn và trân trọng cơ hội - trải nghiệm, khi tôi có thể được đối đầu với cô ấy, vì tất cả mọi thứ mà cô ấy gặt hái được đều truyền cảm hứng rất nhiều. Và vâng, cả cảm giác vinh dự khi được chia sẻ sân đấu với cô ấy”.

Raducanu, tung ra đến 14 cú đánh thắng điểm trực tiếp, chỉ dính 1 lỗi đánh bóng hỏng, cho biết: “Tôi thật sự không biết về thông số đó. Tôi nghĩ tôi đã chơi một trận đấu hay, tuy nhiên, để thi đấu với Serena ở đây, tôi cảm thấy lo lắng từ điểm số đầu tiên đến điểm số cuối cùng. Có lẽ, mọi thứ trên sân đấu trông không giống vậy, nhưng khi bạn đối đầu với nhà vô địch như cô ấy, bạn không biết khi nào cô ấy sẽ thổi bay bạn”.

Raducanu vẫn đang có những trận đấu rất ấn tượng dưới sự chỉ đạo của vị HLV người Nga, ông Dmitry Tursunov. Bộ đôi này, bất chấp áp lực từ dư luận, đặc biệt là của truyền thông Anh quốc, vẫn tiếp tục làm việc với nhau. Tuy vậy, Raducanu thừa nhận, mối quan hệ giữa họ vẫn ở trong quá trình “thử nghiệm” và “Quý cô Anh quốc” vẫn chưa biết liệu cô có mở rộng mối quan hệ hợp tác này trong tương lai hay không.

Hướng đến trận đấu Azarenka, Raducanu chia sẻ: “Tôi nhớ nhiều hơn là, khi cô ấy đang thi đấu ở US Open 2022 và lọt đến trận chung kết ở giải đấu diễn ra trong khu cách ly bong bóng, khi đó, tôi vẫn đang học bài để chuẩn bị cho các kỳ thi của mình. Thời điểm đó, tôi đã không chơi quần vợt 2 - 3 tháng, tôi kiểu như là, mơ mộng một ngày nào đó được thi đấu ở Arthur Ashe, rằng ngày nào đó, tôi sẽ đạt được thứ đẳng cấp chơi bóng đó, thi đấu với những tay vợt tuyệt vời nhất. Khi đó, mọi thứ cảm giác thật xa vời”.

Nhưng giờ đây, tất cả mọi thứ đang gần, thật gần…

Tin cùng chuyên mục