West Ham – Tottenham 1-0: Antonio ghi bàn trận derby, đưa đội vào tốp 4

Dù kiểm soát bóng gấp đôi thời gian so với đối thủ, Tottenham vẫn chơi thiếu lửa để nhận lãnh trận thua sít sao trên sân vận động London. West Ham đã thắng xứng đáng với bàn thắng quyết định của tiền đạo lực lưỡng Michail Antonio trong hiệp 2.
Declan Rice kiểm soát bóng trước Son Heung-min
Declan Rice kiểm soát bóng trước Son Heung-min

Dù ém toàn bộ chủ lực trong trận giữa tuần ở Europa Conference League và chịu thua Vitesse 0-1, Tottenham vẫn không bùng nổ trên sân West Ham. Với Harry Kane, Son Heung-min và Lucas Moura trên hàng công, Tottenham vẫn không có nổi cú sút nguy hiểm trước khung thành West Ham. Họ kiểm soát bóng đến 70% trong hiệp đầu và 63% trong cả trận, nhưng chỉ sút cầu môn 7 lần so với 13 của đội chủ nhà.

West Ham – Tottenham 1-0: Antonio ghi bàn trận derby, đưa đội vào tốp 4 ảnh 1 Michail Antonio ăn mừng bàn thắng
West Ham suýt chút nữa đã có được bàn mở tỷ số vào phút thứ 8 với pha dứt điểm của Pablo Fornals nhưng Hugo Lloris đã cản phá thành công. Tomas Soucek cũng có cú sút cầu môn trong hiệp đầu, nhưng Tottenham có được pha bóng nguy hiểm nhất với cú đánh đầu thấp của Son Heung-min nhưng Lukasz Fabianski đã bình tĩnh cản phá.

Hiệp 2 diễn ra với tình thế tương tự khi Tottenham kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng West Ham sút cầu môn liên tục và khi trung vệ Romero không kiểm soát được cái đầu nóng, Harry Kane phải ‘kèm’ Antonio trong tình huống đá phạt góc phút 73. Nhưng nếu Kane muốn ngăn Antonio bật lên đánh đầu thì anh rõ ràng đã sơ suất để đối thủ đón đúng điểm rơi quả bóng để xỉa vào sát cột. Antonio đã ghi bàn thắng thứ sáu trong mùa giải và người kiến tạo, như thường lệ vẫn là Aaron Cresswell.

West Ham – Tottenham 1-0: Antonio ghi bàn trận derby, đưa đội vào tốp 4 ảnh 2 Harry Kane (10) sai lầm khi kèm Antonio trong pha phạt góc
Chiến thắng thứ ba trong 4 trận đưa West Ham lên vị trí thứ tư với 17 điểm. Tottenham tụt xuống thứ 6 với 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục