West Ham - Người đến kẻ lo

Không thực sự có được màn thể hiện tốt tại mùa giải năm ngoái, West Ham đang có sự “lột xác” hoàn toàn trên TTCN Hè này khi liên tiếp chiêu mộ những cầu thủ tên tuổi.
trái) cần nhanh chóng kết thúc chuyển nhượng để sớm ổn định đội hình.
trái) cần nhanh chóng kết thúc chuyển nhượng để sớm ổn định đội hình.
Sự xuất hiện của những Joe Hart, Marko Arnautovic hay Javier Hernandez thực sự đang khiến cho các học trò “cưng” của HLV Slaven Bilic như Andy Carroll hay Darren Randolph phải cảm thấy lo lắng về vị trí của mình.

Tất bật chuyển nhượng

Chuyển đến SVĐ Olympic London vào mùa giải năm ngoái, thế nhưng dường như “bụt nhà không thiêng” với West Ham khi họ phải khá chật vật để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11. Không muốn lặp lại điều đó, ngay từ khi bắt đầu TTCN Hè, The Hammer đã gấp rút chiêu mộ những ngôi sao chất lượng nhằm tăng cường đáng kể sức mạnh đội hình. Tính tới thời điểm hiện tại, 4 cái tên đáng chú ý nhất đã được chiêu mộ bao gồm Pablo Zabaleta, Joe Hart, Javier Hernandez và Marko Arnautovic, cầu thủ khiến HLV Bilic sẵn sàng “phá két” khi biến tiền đạo người Áo trở thành “bom tấn” chuyển nhượng trong lịch sử CLB.

Có thể nói, các cầu thủ kể trên thực sự là những tân binh chất lượng để West Ham tự tin hướng đến một mùa giải khắc nghiệt tiếp theo tại Premier League, mùa giải mà họ tiếp tục với mục tiêu thoát khỏi vóc dáng đội bóng hạng trung để vươn tầm thành một trong những đội bóng lớn tại Premier League. Chi mạnh tay để hiện thực hóa tham vọng trên được xem là một bước tiến với West Ham, nhưng việc chiêu mộ có phần ồ ạt đang khiến một số CĐV cảm thấy lo lắng, HLV Bilic đã có những phát biểu mang tính chấn an khi nói: “Chúng tôi đã hoàn thành tốt một số thương vụ mà không phải tiêu tốn tiền một cách điên rồ, vì vậy nếu có điều gì đó bất thường xảy ra tôi vẫn kiểm soát tốt nó, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”. 

Cạnh tranh vị trí

Sự xuất hiện của những ngôi sao tên tuổi đang thực sự khiến những trụ cột cũ như Andy Carroll hay Michail Antonio, cầu thủ được CLB bình chọn xuất nhất ở mùa giải trước cũng phải cảm thấy lo lắng. Bởi lẽ, việc không thể góp mặt cùng đội bóng tham dự tour du đấu tại Áo và Đức do gặp phải chấn thương, cộng thêm việc mới bị HLV Bilic gạch tên trong kế hoạch đầu quân của mùa giải chính là điều cả hai bất an. 

Phát biểu phỏng vấn gần đây với Daily Mail, HLV Bilic nói: “Michail và Andy đang ở London. Cậu ấy (Antonio) nằm trong phần đầu của kế hoạch. Kế hoạch là để cậu ấy vắng mặt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Còn về Andy, cậu ấy vẫn không thể tập luyện cùng đội bóng nhưng anh ấy đang chăm chỉ cải thiện tại Rush Green cùng với các cầu thủ. Tôi cảm thấy thất vọng vì anh ấy không thể thi đấu, bây giờ anh ấy vẫn đang điều trị chấn thương và đó là một tổn thất lớn đối với chúng tôi”.

Mang về Javier Hernandez và Marko Arnautovic, những chân sút thường xuyên thi đấu ổn định và có nhiều kinh nghiệm tại Premier League, việc Andy Carroll bị xem là “thất sủng” tại đội chủ sân Olympic London hẳn là điều không quá khó hiểu. Kẻ đến người đi tấp nập tại West Ham đang mang đến hai thái cực vui buồn khác nhau trong phòng thay đồ của The Hammer.

Tin cùng chuyên mục