West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng

Ronaldo tiếp tục là nguồn cảm hứng cho Manchester United khi duy trì nhịp điệu ghi bàn của mình, nhưng sau khi Jesse Lingard ghi bàn thắng quan trọng cuối trận, chính thủ thành David De Gea mới là người hùng khi cản phá quả 11m ở phút cộng thêm, đảm bảo chiến thắng kịch tính ở London.
Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bản cho Man United
Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bản cho Man United

West Ham đã chơi rất hay trong hiệp đầu với những đòn ăn miếng trả miếng và thậm chí họ mới là đội gây nên đột biến ở đầu trận đấu. Khi Man United cố gắng đẩy cao đội hình, cặp trung vệ đẳng cấp của họ bỗng bộc lộ nhiều sơ suất.
Đầu tiên là pha để mất bóng nguy hiểm ngay mép khu cấm của Harry Maguire ở phút 18, may mà mũi nhọn Jarrod Bowen dứt điểm không chính xác. Vài phút sau, đến lượt Raphael Varane phá bóng không dứt khoát để Bowen dứt điểm trong khu cấm, buộc David De Gea phải cản phá bằng… chân. 

West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng ảnh 1 Sơ suất của Harry Maguire giúp Bowen có cơ hội dứt điểm
Và chuyện phải đến đã đến ở phút 30 khi pha tấn công biên phải của West Ham được chuyển hướng vào trung lộ, nơi Said Benrahma có đủ không gian và thời gian để nắn nót một cú sút. Có vẻ đó là một cú sút không mấy hiểm, nhưng bóng quệt trúng người Varane đổi hướng bay vào lưới khiến thủ thảnh De Gea bó tay.
West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng ảnh 2 Said Benrahma sút bóng trúng Varane vào lưới
Phía đầu sân bên kia, Ronaldo vẫn kéo cả cỗ máy tấn công Quỷ đỏ lao lên. CR7 là người dứt điểm đầu tiên của Man United, dù cú sút đó đi trúng tay thủ thành Fabianski. Phút 27, Bruno Fernandes có quả vô lê trúng cột dọc. Sau khi West Ham mở điểm phút 30, Ronaldo đã đáp trả nhanh chóng ở phút 35 sau khi phá bẫy việt vị hoàn hảo: Từ đường chuyền của Bruno bên cánh trái, CR7 khôn ngoan lách qua hậu vệ cánh Cresswell để dễ dàng xỉa bóng từ 7 thước, Fabianski đổ người đỡ được, nhưng Ronaldo đã kịp đá bồi tung lưới.
West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng ảnh 3 Ronaldo gỡ hòa 1-1 chỉ 5 phút sau đó
Phút 46, từ sai lầm hàng thủ West Ham, Bruno nhả bóng cho Ronaldo băng vào khu cấm dứt điểm nhưng thủ thành kịp băng ra cản phá. Trong suốt hiệp 2, West Ham co đội hình về phòng thủ khiến hàng tấn công Quỷ đỏ bất lực. 

Mãi đến phút 73, Ole Solskjaer mới quyết định làm mới tuyến tấn công khi tung Jadon Sancho và Jesse Lingard vào thay Greenwood và Paul Pogba. Đến phút 88, ông lại thay Fred bằng Nemanja Matic. Đúng 1 phút sau khi vào sân, lão tướng Matic đã chuyền bóng cho Lingard để cầu thủ từng tỏa sáng ở West Ham mùa trước nhấn chìm các đồng đội cũ bằng cú sút điệu nghệ vào góc lưới.

West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng ảnh 4 Jesse Lingard ăn mừng bàn thắng

Trọng tài Martin Atkinson đã khiến các cầu thủ Man United phản ứng khi ông phất tay khi trung vệ Kurt Zouma ngáng ngã Ronaldo trong khu cấm. 

Tranh cãi lại xảy ra ở phút cuối khi cầu thủ dự bị Yamolenko rê bóng ở mạn sườn phải và quả tạt của anh bị cánh tay giang ra của Luke Shaw cản lại. Trọng tài Atkinson lại do dự, nhưng VAR khẳng định là phạt đền. 

West Ham – Man United 1-2: Ronaldo mở điểm, Lingard khóa đuôi, nhưng De Gea mới là người hùng ảnh 5 Mark Noble (16) sút quả 11m bị De Gea cản phá
HLV David Moyes bất ngờ thay người phút cuối cùng, khi đưa lão tướng Mark Noble vào sân để… đá quả 11m. Có vẻ đây là một quyết định sai lầm bởi Noble không có cảm giác bóng nên cú sút quá lộ của anh đã bị De Gea cản phá ở phút 90+5, giúp Manchester United giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tin cùng chuyên mục