West Ham kết thúc mạch bất bại của Liverpool

Mùa giải thăng hoa của West Ham vẫn chưa thể bị chặn đứng dù đó là Liverpool. Đoàn quân của HLV David Moyes thậm chí đã có thời điểm chơi lấn lướt để giành chiến thắng 3-2, kết thúc mạch 25 trận bất bại của Liverpool và cũng đồng thời vượt qua đối thủ để chiếm vị trí thứ 3.

West Ham đang cho thấy sự ổn định để trở thành kẻ thách thức nghiêm túc. Ảnh: Getty Images
West Ham đang cho thấy sự ổn định để trở thành kẻ thách thức nghiêm túc. Ảnh: Getty Images

West Ham đã vượt lên dẫn trước ngay pha tấn công đầu tiên ở phút thứ 4, khi quả phạt góc của Pablo Fornals chạm vào cánh tay đang chới với của thủ thành Alisson và đi vào lưới, biến thành một bàn đá phản lưới nhà. Tình huống được VAR kiểm tra kỹ trước khi công nhận bàn thắng vì không cho rằng hậu vệ Angelo Ogbonna đã phạm lỗi trong tình huống nhảy lên tranh chấp với Alisson.

VAR cũng can thiệp một tình huống đáng chú ý khác, khi Aaron Cresswell vào bóng cao chân đối với Jordan Henderson. Không có chiếc thẻ nào được rút ra vì xác định đó là tình huống vào trúng bóng. Tuy nhiên, Liverpool sau đó đã phản ứng tốt với bàn gỡ hòa cuối hiệp 1. Trent Alexander-Arnold thực hiện một quả phạt trực tiếp tuyệt đẹp vào góc cao cân bằng tỷ số ở phút 41 - đây cũng là cú sút đi trúng mục tiêu duy nhất của Liverpool trong hiệp một.

Trận đấu khá cởi mở trong hiệp 2 và chứng kiến West Ham xuất sắc đào sâu cách biệt. Phút 67, Jarrod Bowen có pha tăng tốc giữa sân để loại 3 cầu thủ đội khách, trước khi kiến tạo để Fornals đánh bại Alisson từ cú sút chéo góc. Sau đó 7 phút, từ một quả đá phạt góc khác, Bowen đưa bóng về cột xa để trung vệ Kurt Zouma băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1. Tiền đạo dự bị Divock Origi đã thu hẹp cách biệt với pha khống chế tinh tế, xoay người và dứt điểm hiểm hóc ghi bàn ở phút 83, nhưng West Ham cuối cùng vẫn giữ vững được tỷ số.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của West Ham, giúp đội bóng London vươn lên vị trí thứ 3 với 23 điểm, có bằng điểm với đội nhì bảng Man.City và thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Chelsea chỉ còn 3 điểm. Trong khi, Liverpool bị đánh bại lần đầu tiên kể từ đầu tháng 4 và thất bại đầu tiên trong mùa giải này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4 với 22 điểm.

West Ham kết thúc mạch bất bại của Liverpool ảnh 1 Liverpool thất vọng chứng kiến mạch bất bại bị chặn đứng. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, HLV David Moyes tiếp tục tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc này: West Ham đang đạt điểm số tốt thứ 2 trong lịch sử tham dự giải vô địch Anh sau 11 vòng đấu. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của West Ham trong 11 lần gần nhất đối đầu Liverpool. Và HLV Moyes cuối cùng cũng có thể thắng Liverpool sau lần đối đầu thứ 15 - trước đó ông hòa 4 thua 10 khi dẫn dắt Everton, Man.United, Sunderland và West Ham.

“Đó là một chiến thắng rực rỡ trước một đội bóng thực sự tốt”, HLV Moyes nói. “Chúng tôi vừa trở về sau trận đấu vào thứ năm ở Europa League  nhưng vẫn có một màn trình diễn đầy năng lượng và cố gắng ở cuối trận. Các chàng trai đã nỗ lực tuyệt vời! Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 2. Chúng tôi đã có được 3 bàn thắng nhưng vào một ngày khác có lẽ chúng tôi có thể ghi nhiều hơn thế”.

Phía ngược lại, HLV Klopp tỏ ra khá gay gắt với các quyết định của trọng tài, khi khẳng định đó là một “pha phạm lỗi rõ ràng” dẫn đến Alisson phản lưới nhà, và gọi một “thách thức liều lĩnh” mà lẽ ra Cresswell phải nhận thẻ đỏ. Nhưng nhà cầm quân người Đức kết lại: “Rõ ràng là West Ham chơi rất tốt trong năm nay. Hai tình huống đó có ảnh hưởng đến trận đấu nhưng cuối cùng thì West Ham đã thật sự chiến đấu để giành 3 điểm. Họ không chịu trách nhiệm về các quyết định mà VAR đưa ra”.

Tin cùng chuyên mục