West Ham đi tiếp, Leicester tiếp tục thất vọng

HLV David Moyes đánh dấu cột mốc trận cầm quân thứ 1.000 trong sự nghiệp, nhưng tiếc rằng bàn phản lưới nhà của Tomas Soucek vào cuối trận khiến West Ham chỉ hòa 2-2 tại Genk. Mặc dù vậy, một điểm này cũng đủ để đại diện Anh giành quyền đi tiếp vào vòng 32 đội Europa League trước 2 vòng đấu cuối tại bảng H.

HLV David Moyes đang trải qua những tháng ngày thành công nhất sự nghiệp.
HLV David Moyes đang trải qua những tháng ngày thành công nhất sự nghiệp.

Chủ nhà Genk mở tỷ số từ phút thứ 5 khi Joseph P Paintil trừng phạt khởi đầu chậm chạp của đối phương, đội vốn để một số cầu thủ quan trọng của mình nghỉ ngơi trước trận đón tiếp Liverpool tại Premier League vào Chủ nhật. Phải đến phút 58 khi HLV Moyes thực hiện cùng lúc 3 sự thay đổi và sự có mặt của Soucek, Pablo Fornals và Jarrod Bowen trên sân đã giúp West Ham xoay chuyển cục diện trận đấu. Said Benrahma lập cú đúp ở các phút 59 và 82, nhưng tiếc rằng West Ham đã không thể duy trì thành tích hoàn hảo khi Soucek phản lưới nhà ở phút 86.

Mặc dù vậy, West Ham cũng đã sớm hoàn thành nhiệm vụ giành quyền đi tiếp tại Europa League với 10 điểm sau 4 trận. HLV Moyes chia sẻ về cột mốc 1.000 trận đáng nhớ: “Đó là khoảnh khắc tôi thực sự nhớ và trận đấu này sẽ luôn được nhớ đến với pha phản lưới nhà của Tomas Soucek! Nhưng nhìn chung, tôi rất vui khi đạt được 1.000 trận đấu. Đó là một thành tựu tuyệt vời trong sự nghiệp”.

Nhưng một đại diện khác của Premier League là Leicester còn nhiều việc phải làm sau khi bị Spartak Moscow cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Victor Moses đánh đầu giúp đội khách vượt lên ở phút 51, nhưng Daniel Amartey nhanh chóng san bằng tỷ số sau đó 7 phút. Leicester đứng trước cơ hội chiến thắng nhưng Jamie Vardy lại đá hỏng quả phạt đền ở phút 75. Với kết quả này, Leicester vẫn đứng thứ 3 trong bảng C với 5 điểm, nhưng cũng kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Legia Warszawa. Ngôi đầu bảng đấu này thuộc về Napoli khi đội bóng đang dẫn đầu Serie A có 7 điểm sau trận thắng Legia Warsaw 4-1.

Ở các kết quả khác. Lyon đã giành quyền vào vòng 32 đội tại bảng A khi giành chiến thắng 3-0 trước Sparta Prague. Tại bảng G, Leverkusen đánh bại Real Betis 4-0 và hiện chỉ cần thêm một điểm trong 2 trận còn lại là hoàn thành nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục