West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận


Điều khó tin nhất đã xảy ra ở London Stadium khi Chelsea tấn công liên tục từ đầu đến cuối trận, chơi lấn lướt với niềm tin là mình sẽ thắng, nhưng trong một ngày đỏ vận, West Ham đã tìm thấy bàn thắng quyết định ở phút 87.
Cú phóng người vô vọng của Mendy phút 87 khiến Chelsea thua sốc ở London
Cú phóng người vô vọng của Mendy phút 87 khiến Chelsea thua sốc ở London

Bàn thắng đầu tiên của Arthur Masuaku tại Premier League đã kết thúc chuỗi 8 trận bất bại của Chelsea khi West Ham United giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân vận động London.

West Ham, đội cũng đã ghi ba bàn vào lưới Liverpool hồi tháng trước, đã xoay chuyển cục diện trận đấu sau hai lần bị dẫn trước bởi Chelsea, đội mới lần đầu tiên thủng lưới nhiều hơn 1 bàn mùa này.

Đúng với phong cách đội đầu bảng, Chelsea tràn lên tấn công, ép sân và sút cầu môn liên tục, nhưng West Ham của David Moyes cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng khi kéo lùi phòng tuyến và phản công ngay khi có bóng. Điểm sáng ở giữa sân là tiền vệ người Anh Declan Rice khi anh liên tục giành lại được bóng trong vòng vây của Chelsea.

West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận ảnh 1 Thiago Silva đánh đầu ghi bàn mở tỷ số

Nhưng nỗ lực tấn công của Chelsea cũng đã đạt được kết quả khi Thiago Silva đánh tung lưới sau quả phạt góc của Mason Mount vào phút thứ 28. Ngay sau đó, West Ham tấn công đáp trả và  Vladimir Coufal đã đánh bại được Mendy nhưng Thiago Silva đã phá bóng trên vạch khung thành. 

West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận ảnh 2 Thủ thành Mendy đốn ngã Bowen trong khu cấm
Đúng 12 phút sau đó, đường chuyền hỏng của Jorginho đã đặt thủ thành của mình vào thế khó và pha phá bóng của Mendy đã làm Jarrod Bowen ngã trong khu cấm,. Phạt đền. Manuel Lanzini dễ dàng chuyển cơ hội thành bàn thắng.
West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận ảnh 3
Lanzini sút thắng quả 11m
Nhưng Chelsea không ngừng săn tìm bàn thắng, một pha phản công chết chóc đã làm thay đổi bảng tỷ số khi Hakim Ziyech bấm bóng chéo vào khu cấm và Mason Mount băng lên tung cú vô lê ngoạn mục, đưa bóng ghim vào sát cột khiến thành Fabianski bó tay.

West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận ảnh 4 Mason Mounr vô lê ghim bóng vào chân cột
Đầu hiệp 2, Havertz chấn thương, phải nhường chỗ cho Romelu Lukaku, nhưng tiền đạo mới khỏi chấn thương này không tạo được ấn tượng như mong đợi,
Phút 56, Bowen bất ngờ giúp West Ham san bằng tỉ số ở phút 56 với một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, bóng đi qua 2 chân trung vệ Christensen khiến Mendy điổ người thì đã quá muộn.
Chelsea vẫn tấn công ào ạt và HLV Thomas Tuchel thay đổi nhiều quân bài để làm mới tuyến tấn công. Nhưng điều bất ngờ đã xảy đến ở phút 87 khi hậu vệ trái vào thay người Arthur Masuaku, cầm bóng ở biên, ngang mép khu cấm, anh nhẩn nha chờ phối hợp với Antonio, nhưng đổi ý, tạt bóng vào trong. Nhưng quả tạt lỗi đó đã phớt nhẹ chân Loftus-Cheek để bay vào góc cao khung thành. Khi Mendy phát hiện thì đã muộn, cú phóng người hết tầm của anh chỉ kịp chạm bóng nhưng không ngăn được thủng lưới.
West Ham – Chelsea 3-2: Thiago Silva và Mason Mount ghi bàn nhưng The Blues thua sốc cuối trận ảnh 5 Pha phóng người vô vọng của Mendy ở phút 87
Cựu danh thủ Michael Owen bình luận về pha ghi bàn của Masuaku: "Khi anh ta vung chân, tôi nghĩ anh ấy đã tạt bóng lỗi, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, quả bóng có một chút chệch hướng nởi Loftus-Cheek. Bạn phải đổ lỗi cho thủ môn - ưu tiên hàng đầu là bảo vệ khung thành mọi lúc, vì vậy bạn phải đổ lỗi cho Mendy". 

Trận thua này khiến Chelsea đứng yên với 33 điểm, trong lúc West Ham củng cố vị trí thứ 4 với 27 điểm. Người hùng của West Ham, Jarrod Bowen nói: “Chúng tôi nhiều lần vượt qua khó khăn, nhưng vẫn cố gắng chiến đấu đến cùng bởi chẳng biết khi nào mình bị đánh bại. Chúng tôi đã 2 lần bị dẫn bàn nhưng đã cố gắng phản ứng, thể hiện màn trình diễn tốt hơn rất nhiều và giành được ba điểm. Có lẽ là một chút thất vọng với bản thân tôi bởi tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nhưng ghi tên lên bảng điểm đã là điều hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục