West Ham - Chelsea 1-0: Thêm một “cái chết bất ngờ”

Sai sót trong phòng ngự và bế tắc trong tấn công, Chelsea đã phải chấp nhận thất bại 0-1 tại West Ham và cũng từ đó nhìn thấy cơ hội bám đuổi ngôi đầu mờ nhạt hơn.

 Marko Arnautovic mừng bàn thắng duy nhất giúp West Ham nhấn chìm Chelsea. Ảnh: Getty Images
Marko Arnautovic mừng bàn thắng duy nhất giúp West Ham nhấn chìm Chelsea. Ảnh: Getty Images

Vẫn là sơ đồ 3-5-1-1, vẫn bao gồm những cầu thủ tốt nhất trong đội hình xuất phát, nhưng Chelsea đã ngay lập tức nhận thấy rắc rối mà chủ nhà mang lại. West Ham nhập cuộc rất táo bạo, đẩy cao đội hình vây ráp và cũng từ sự chủ động này, họ đã sớm trừng phạt sai sót trong hệ thống phòng ngự đối phương. Ngay phút thứ 6, bóng tấn công xuất phát từ Pablo Zabaleta ở biên phải, nhưng vòng vây 7 chiếc bóng áo trắng của Chelsea bất ngờ để Pedro Obiang, Manuel Lanzini và Marko Arnautovic ung dung bật tường với nhau, trước khi Arnautovic tung cú sút chéo góc ghi bàn từ 12 mét.

Một bàn thua xuất phát từ sai sót tương tự như trước Newcastle, nhưng lần này, Chelsea đã đối mặt với thách thức lớn hơn hẳn so với tuần qua. West Ham sau khi tạo lợi thế dẫn bàn đã lùi sâu đội hình, cầu thủ chủ nhà mạnh mẽ bám sát và chơi kỷ luật khiến các ngôi sao tấn công của Chelsea không thể nào vùng vẫy. Phải đến 25 phút, đội khách mới có cú sút đúng hướng đầu tiên, và tổng số 3 pha dứt điểm trong hiệp 1 phần nào nói rõ sự bế tắc này.

Thay Tiemoue Bakayoko bằng Pedro để chuyển sang 2-4-2 ngay đầu tiên 2, tiếp đó là làm mới sức mạnh tấn công biên khi Victor Moses thay Marcos Alonso và Willian thay Davide Zappacosta chỉ sau 1 giờ thi đấu, nhưng những tín hiệu tươi sáng vẫn không thể đến, khi mà chủ nhà West Ham đã chiến đấu bằng mọi sức lực để có thể kết thúc mạch 8 trận không thắng của mình.

Chung cuộc, Chelsea thất bại 0-1. Với thất bại thứ 4 trong mùa giải này, The Blues vẫn kém ngôi đầu của Man.City 11 điểm và đã chơi hơn 1 trận. Nếu Man.City thắng trong trận derby Manchester sau đó 1 ngày, xem như cơ hội vô địch với Chelsea đã hết.

West Ham - Chelsea 1-0: Thêm một “cái chết bất ngờ” ảnh 1 HLV Antonio Conte thất vọng khi chứng kiến đội thất bại đầy bất ngờ. Ảnh: Getty Images   

Một lần nữa trong mùa giải này, Chelsea đã quỵ ngã theo cách bất ngờ nhất. Đầu tiên là Burnley ở ngày khai mạc, tiếp đến là trên sân một Crystal Palace vốn đang toàn thua 7 trận, và giờ là West Ham đang lặn ngụp ở áp chót bảng. Một lần nữa, các đại diện London khiến HLV Antonio Conte nhận trái đắng, khi đây là thất bại thứ 5 trước các đối thủ cùng thành phố trong 9 thất bại mà ông nhận ở Premier League.

Phía ngược lại, David Moyes cũng tận hưởng chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV của West Ham. Nhà cầm quân người Scotland này cũng tiếp tục cho thấy là khắc tinh của những nhà vô địch cũng như với các đồng nghiệp người Italia. Đây, là trận thắng thứ 5 trên sân nhà trong 6 lần mà Moyes đối đầu các đội đang bảo vệ chức vô địch, và đáng chú ý hơn khi 4 bại tướng trong số đó được dẫn dắt bởi các HLV Italia (trước Conte là Carlo Ancelotti, Roberto Mancini và Claudio Ranieri).

Với chiến thắng này, West Ham cải thiện 1 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm với vị trí thứ 18.

Tin cùng chuyên mục