West Brom: Thành bại ở Pulis

Với việc khá im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng thời gian gần đây khiến West Brom đang không được đánh giá cao cho những chuẩn bị trước mùa giải. 
West Brom vẫn đang thực sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Pulis.
West Brom vẫn đang thực sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Pulis.
Thế nhưng, khi The Baggies còn dưới triều đại của HLV Tony Pulis, họ có quyền an tâm khi đang được dẫn dắt bởi một trong những HLV dày dạn kinh nghiệm tại Premier League.

Ổn định lối chơi

Trải qua mùa giải trước tạm được xem thành công khi là một trong những đội bóng sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, West Brom đang hướng tới mùa giải mới với mục tiêu tái hiện thành tích tương tự. Mục tiêu đặt ra không quá cao chính là lý do khiến West Brom không quá mạnh tay tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Bởi lẽ, với dàn cầu thủ hiện tại và một lối chơi được HLV Pulis vận hành ổn định, West Brom vẫn đang là một trong những đội bóng hạng trung đáng gờm trong mùa giải tới.

Theo như chuyên gia bóng đá của Sky Sports, Paul Monson nhận định: “West Brom sẽ ổn thôi khi họ đang được dẫn dắt bởi Pulis. Trong mùa giải mà các đội bóng luôn thay đổi HLV trưởng, việc West Brom ổn định với Pulis và nay có thêm Gary Megson, xuống hạng hay nằm trong tốp 6 dường như là điều khó có thể xảy ra nhưng để cạnh tranh và khẳng định tiềm lực của mình với một chiếc cúp như FA hay Liên đoàn hoàn toàn có thể là mục tiêu cạnh tranh của West Brom trong mùa giải này”. 

Chưa hài lòng về chuyển nhượng

Chỉ đem về The Hawthorn hai bản hợp đồng duy nhất là Jay Rodriguez và Ahmed Hegazi trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, điều khiến HLV Tony Pulis vẫn chưa thực sự hài lòng. Dù không quá đặt nặng đem về những cầu thủ tên tuổi nhưng chiến lược gia người xứ Wales muốn gia cố những điểm yếu trong sơ đồ chiến thuật của mình để West Brom đủ sức thi đấu ở nhiều mặt trận trong mùa giải tới. 

Nói về vấn đề chuyển nhượng, HLV Pulis nói: “Mọi thứ đã được sàng lọc qua. Không có nghi ngờ gì về việc các câu lạc bộ lớn kết thúc mùa giải với vị trí cao, yếu tố giúp họ có nhiều tiền để có được nhiều lựa chọn hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ. Chúng tôi không có được sự thuận lợi đó và trong khả năng của mình, tôi chắc đội bóng vẫn đang tìm kiếm thêm nhiều cầu thủ. Chúng ta cần phải kiên nhẫn và chờ đợi sẽ có thêm một đến hai bản hợp đồng chất lượng nữa”.

Điểm yếu cố hữu nhất với West Brom trong những mùa giải vừa qua có chăng là khả năng tạo cơ hội và tận dụng cơ hội trên hàng công, việc đem về tiền đạo Jay Rodeiguez chính là một trong những phương án khắc phục hạn chế đó trong sơ đồ của HLV Pulis. Khen ngợi “tân binh” 28 tuổi sau những màn trình diễn ấn tượng trong loạt trận giao hữu, chiến lược gia 59 tuổi cho biết: “Tôi đã nói chuyện rất nhiều về những người làm việc cùng anh ấy và họ nói rằng ngoài những chấn thương, Jay là một tiền đạo không thể tuyệt vời hơn. Cậu ấy làm việc chăm chỉ và luôn ra sân với quyết tâm ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục