Werner nổ súng giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng

Pha lập công trong hiệp một của Timo Werner đã giúp Chelsea củng cố vị trí trong tốp 4 với chiến thắng 1-0 trước West Ham, đội đã chứng kiến Fabian Balbuena bị đuổi khỏi sân đầy tranh cãi sau sự can thiệp của VAR.

Timo Werner ghi bàn đầu tiên từ giữa tháng 2 để giúp Chelsea chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Timo Werner ghi bàn đầu tiên từ giữa tháng 2 để giúp Chelsea chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chelsea dù không chơi tốt hơn nhưng đã có lợi thế dẫn ngay trước khi hiệp một kết thúc. Phút 43, Werner cuối cùng cũng tìm thấy bàn thắng đầu tiên kể từ giữa tháng 2 khi kết thúc ở cự ly gần từ đường chuyền tầm thấp của Ben Chilwell. Trận đấu mở hơn trong hiệp 2 và Werner bỏ lỡ một cơ hội tốt để nhân đôi tỷ số, khi dứt điểm chệch khung thành từ một tình huống bóng dội cột bật ra.

West Ham cùng lên tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên, ở phút 81, họ chỉ còn 10 người trong tranh cãi và nó khiến mọi nỗ lực bất thành. Balbuena trong nỗ lực phá bóng đã trượt chân và giẫm lên chân phải của Ben Chilwell. Trọng tài Chris Kavanagh đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ của West Ham sau khi xem xét VAR. Tuy nhiên, quyết định được cho là quá nặng vì Balbuena có vẻ đã trượt chân và vô tình tác động lên Chilwell.

Với kết quả này, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4 khi hơn chính West Ham 3 điểm. Trong khi đó, West Ham đã bị đội thứ 6 Liverpool bám sát với chỉ 1 điểm ít hơn. West Ham đã thua 4 trong 8 trận gần nhất ở Premier League, nhiều bằng 23 trận trước đó của họ. Sau trận, HLV David Moyes không giấu sự thất vọng về chiếc thẻ đỏ của Balbuena: “Tôi nghĩ đó là quyết định của một người chưa bao giờ chơi trận đấu. Tôi không biết Fabi Balbuena nên đặt chân ở đâu. Tôi không nghĩ cậu ấy có một chút ác ý nào trong đó. Tôi nghĩ đó là một quyết định rác rưởi. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi đang ở một vị trí tốt. Vẫn còn 5 trận để chơi và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy để giành chức suất Champions League”.

Werner nổ súng giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng ảnh 1 Fabian Balbuena trong tình huống nhận thẻ đỏ tranh cãi. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel bất bại trong tất cả 10 trận đấu trên sân khách cùng với The Blues (thắng 8 hòa 2) và chỉ là HLV thứ 2 trong lịch sử Premier League bất bại trong 10 trận sân khách đầu tiên trên mọi đấu trường với một CLB - sau Claudio Ranieri với Leicester vào năm 2015 (bất bại trong 11 trận sân khách đầu tiên). Kể từ trận đấu đầu tiên của HLV Tuchel tại Premier League vào tháng Giêng, chỉ có Man.City (36 điểm) giành được nhiều điểm hơn Chelsea (29 điểm). Đây là trận giữ sạch lưới thứ 10 của Chelsea chỉ trong trận đấu thứ 14 tại Premier League dưới thời HLV Tuchel, chưa HLV nào trong lịch sử Premier League đạt 10 trận sạch lưới nhanh đến vậy.

Và HLV Tuchel rất nhiên hài lòng: “Các chàng trai rất, rất hạnh phúc trong phòng thay đồ, và họ có lý do làn như vậy. Màn trình diễn tuyệt vời và kết quả đáng kinh ngạc, tôi nghĩ chúng tôi đã giành chiến thắng xứng đáng. Rất khó khi làm khách tại West Ham, bạn có thể giành quyền sở hữu bóng nhưng bạn cũng phải giành lấy cơ hội của mình và cần phải chơi bóng thông minh. Bạn không thể phạm sai lầm và bạn phải kiên nhẫn”.

Tin cùng chuyên mục