Wenger tiết lộ hối tiếc lớn nhất

HLV Arsene Wenger thừa nhận không thể chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong năm 2003 là điều hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp 22 năm của ông tại Arsenal.

Không thể ký với Cristiano Ronaldo là điều hồi tiếc nhất của HLV Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images
Không thể ký với Cristiano Ronaldo là điều hồi tiếc nhất của HLV Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images

Arsenal là đội đầu tiên tiếp cận Ronaldo, khi tài năng người Bồ Đào Nha mới 18 tuổi và khoác áo Sporting Lisbon. Tuy nhiên, Man.United dù đến sau nhưng với quyết định dứt khoát chi 12 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ, và họ đã thành công.

Mới đây, chi tiết về thương vụ này được Wenger tiết lộ trên website chính thức của Arsenal: “Cậu ấy đã ở đây cùng với mẹ mình và chúng tôi đã tạo nên mối quan hệ rất thân thiết. Nhưng sau đó, Man United bước vào và thời điểm đó họ có Carlos Queiroz - một người Bồ Đào Nha và là trợ lý HLV. Man.United đá giao hữu với Sporting Lisbon, Ronaldo đã chơi xuất sắc và họ đã ký với cậu ấy. Tất nhiên, bạn luôn ước rằng mình có thể làm khác hơn. Nhưng tại thời điểm đó, tiến trình đàm phán đang diễn ra, chúng tôi đưa ra đề nghị 4,5 triệu bảng và tiếp tục đàm phán. Man.United đến và nâng giá lên đến 12 triệu bảng, mà chúng tôi không đủ tiềm lực tài chính vào thời điểm đó”.

Arsenal sau thương vụ thất bại đã hướng đến mùa giải bất bại, tuy nhiên, Man.United có Ronaldo đã thống trị 3 mùa giải sau đó từ 2007-2009. Ronaldo chia tay sân Old Trafford vào mùa hè năm 2009 để đến với Real Madrid trong mức phí kỉ lục 80 triệu bảng, và tiếp tục phát triển như cầu thủ hay nhất hành tinh trong một thập kỷ qua. HLV Wenger tiếp tục bày tỏ tiếc nuối, ông tin rằng nếu có được Ronaldo thì lịch sử của Arsenal sẽ còn vĩ đại hơn rất nhiều: “Bạn có thể tưởng tượng vào thời điểm, với Thierry Henry và Ronaldo chơi cùng nhau. Điều đó nếu thành sự thật, chắc chắn sẽ thay đổi lịch sử của CLB cũng như những gì tôi đã đạt được trong thời gian ở đây".

HLV Wenger cũng kể lại nỗ lực ký hợp đồng với bộ 3 tài năng bật nhất trong lò đào tạo của Barceloba bao gồm Lionel Messi, Cesc Fabregas và Gerard Pique. Arsenal chỉ thành công duy nhất có Cesc, và HLV Wenger tiết lộ: “Chúng tôi quan tâm cả 3. Trường hợp của Messi và Pique đã bị tác động mạnh bởi các đại diện. Tôi nghĩ Nike đã có ảnh hưởng lớn vì nhãn hàng thể thao này muốn Pique đến Man.United, trong lúc Barca không cho phép Messi ra đi. Tất nhiên, chúng tôi đã có được một viên đá quý là Cesc, một cầu thủ đặc biệt và là một bộ não bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục