Wenger thừa nhận, Sanchez không muốn ở lại

HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal đang nỗ lực giữ chân Mesut Oezil và Jack Wilshere, còn để làm điều tương tự với Alexis Sanchez là không thể.

Arsene Wenger tự tin có thể giữ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger tự tin có thể giữ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images

Cả 3 cầu thủ này đều đang bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng tại sân Emirates. Tuy nhiên, trong khi câu chuyện tương lai của Oezil và Wilshere đang khá bình lặng thì Sanchez được đồn đoán là mục tiêu tranh giành của 2 đội bóng Manchester. Ở buổi họp báo trước chuyến làm khách tại Bournemouth vào Chủ nhật này, HLV Wenger cũng xác nhận: “Chúng tôi muốn giữ Jack, chúng tôi có cơ hội giữ Oezil. Lý tưởng nhất là chúng tôi sẽ có cả 3 cầu thủ trong tương lai, nhưng Sanchez có lẽ không muốn điều đó”.

Thông tin gần nhất, Man.United đã tham gia cuộc đua giành Sanchez, họ sẵn sàng chi 25 triệu bảng dù cầu thủ này chỉ còn 6 tháng hợp đồng, và cuộc đua với Man.City lúc này là việc đội nào sẽ chấp nhận đáp ứng mức lương rất cao khoảng 300.000 bảng/tuần mà Sanchez đòi hỏi.

HLV Wenger từ chối thảo luận về khả năng Sanchez có ra đi trong tháng 1 này hay không, nhưng thừa nhận Arsenal cần phải bán đi nhiều cầu thủ nhằm cắt giảm quỹ lương và tìm nguồn tài chính để tăng lương, giữ chân các trụ cột như Oezil cũng như tăng cường nhân sự mới. Vì vậy, sau Gabriel Paulista và Alex Oxlade-Chamberlain rời đi trong mùa hè, Francis Coquelin vừa gia nhập Valencia, còn Theo Walcott và Mathieu Debuchy cũng có thể rời đi trong vài ngày tới.  Có lẽ Arsenal sẽ không muốn mất trắng Sanchez vào cuối mùa giải này.

Nhưng có một điều chắc chắn là HLV Wenger sẽ không rời CLB trước năm 2019, bất chấp Pháo thủ đang đối mặt mùa giải tồi tệ khác - Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 6 tại Premier League, đã bị loại khỏi Cúp FA: “Tôi có rời Arsenal không ư? Tại sao tôi nên thay đổi? Tôi ở đây 21 năm, tôi luôn cam kết và mang lại những gì tốt nhất cho CLB. Tôi không quan tâm hình ảnh của mình bị tổn hại ra sao, điều duy nhất tôi cố gắng làm là đưa ra những quyết định tốt nhất cho CLB này”.

Tin cùng chuyên mục