Wenger thừa nhận kỷ lục bất bại bị đe dọa bởi Liverpool

Chiến tích bất bại trong cả mùa giải đăng quang Premier League 2003-2004 mà Arsenal từng tạo lập tưởng chừng là vô tiền hoáng hậu, nhưng cựu HLV Arsene Wenger thừa nhận lúc này ông đã cảm giác về một mối đe dọa thật sự từ Liverpool.

Arsene Wenger tin rằng Jurgen Klopp đã xây dựng nên một đội hình có thể chính phục tất cả. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger tin rằng Jurgen Klopp đã xây dựng nên một đội hình có thể chính phục tất cả. Ảnh: Getty Images

Trong sự nghiệp 22 năm dẫn dắt Arsenal, điều khiến Wenger trở nên vị đại chính là việc ông giúp đội bóng London trở thành thách thức lớn nhất đối với quyền lực của Man.United dưới quyền Sir Alex Ferguson - giúp đội thắng 3 danh hiệu Premier League trong 8 năm đầu tiên, đặc biệt nhất vẫn là chức vô địch mùa 2003-2004 (cũng là chức vô địch cuối cùng của Pháo thủ) với thành tích bất bại trong cả 38 trận của mùa giải (thắng 26 hòa 12). Và thành tích này cũng nằm trong mạch trận bất bại kỷ lục 49 trận mà họ lập được tại giải vô địch Anh.

Ở kỷ lục mạch bất bại dài nhất, đội gần nhất tiệm cận nó là Chelsea nhưng cuối cùng chỉ dừng ở con số 40. Còn ở kỷ lục vô địch bất bại cả mùa, vốn từng bị đe dọa bởi Man.City ở mùa 2017-2018, nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Pep Guardiola dù đăng quang và lập được vô số cột mốt mới, thì họ vẫn 2 lần phải chịu thất bại. Mùa qua là Liverpool, đội nếu không chịu thất bại duy nhất của mùa giải tại Man.City trong ngày đầu năm 2019, thì có lẽ họ đã vô địch và xô đổ kỷ lục này.

Nhưng, ở mùa này, vẫn là Liverpool đang tiếp tục nhắm đến đích ngắm tưởng chừng là không thể lật đổ của Arsenal. Đội chủ sân Anfield đang cho thấy họ quá mạnh sau thành tích thắng 21 sau 22 lần ra sân bất bại, ghi 52 bàn chỉ thủng lưới 14 lần. Sức mạnh đó được thể hiện xuyên suốt qua chuỗi 39 trận bất bại kéo dài từ đầu năm 2019 đến nay, hay từ con số giành 91 trong 93 điểm tối đa gần nhất...Về lý thuyết, Liverpool với việc đã tiến quá gần đến chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm, khi đang hơn đội nhì bảng Man.City đến 16 điểm và vẫn còn chơi ít hơn 1 trận, nên họ có thể sẽ “giảm nhiệt” trong 16 trận cuối của mình - đặc biệt khi khi vòng knock-out Champions League trở lại trong tháng 2, với đối thủ rất khó khăn là Atletico Madrid.

Wenger thừa nhận kỷ lục bất bại bị đe dọa bởi Liverpool ảnh 1 Liverpool thật sự vẫn chưa để lộ ra bất kỳ điểm yếu nào. Ảnh: Getty Images    

Nhưng cựu HLV Wenger, người hiện đã chính thức rút lui khỏi công tác huấn luyện để đảm nhận vai trò quản lý tại LĐBĐ thế giới (FIFA), vẫn tin đồng nghiệp cũ Jurgen Klopp đang sẵn sàng cho hành trình lịch sử cùng Liverpool mùa này: “Bạn hãy nhìn vào số bàn thắng họ ghi được và số bàn thua họ đã nhận. Họ thật sự đang chơi thứ bóng đá rất thông minh, các cầu thủ của họ luôn biết đưa ra những quyết định thông minh nhất trên sân”.

“Kinh nghiệm của tôi từ mùa bất bại, là cầu thủ sẽ dần tích lũy niềm tin rồi từ đó, thay thế nỗi lo thua trận bằng niềm tin rằng nếu tiếp tục chơi, thì họ sẽ thắng mọi trận đấu. Tất nhiên, đã là kỷ lục thì chắc chắn không dễ thường xuyên xảy ra, bạn cần một đội hình đặc biệt và một hành trình thật sự đặc biệt. Nhưng trong quan điểm của tôi, Liverpool đang sở hữu mọi phẩm chất có thể đạt được điều đó”.

Tin cùng chuyên mục