Wenger thanh thản chia tay Sanchez

HLV Arsene Wenger thừa nhận ông không chịu bất kỳ áp lực nào khi để Alexis Sanchez ra đi, khác với làn sóng phản đối của người hâm mộ khi để Robin van Persie đến với đối thủ lớn Man.United trong năm 2012.

HLV Arsene Wenger đang có một trong những tháng Giêng tất bật nhất sự nghiệp tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger đang có một trong những tháng Giêng tất bật nhất sự nghiệp tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Sanchez hiện đang tiến đến gần thời điểm gia nhập Man.United. Theo xác nhận từ chính HLV Wenger, thì chân sút 29 tuổi người Chile đang đếm ngược đến thời điểm ra mắt ở sân Old Trafford, trong thương vụ trao đổi khi Henrikh Mkhitaryan sẽ di chuyển theo hướng ngược lại.

Trong buổi họp báo trước trận đón tiếp Crystal Palace, vốn diễn ra vào thứ bảy này, nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp nhấn mạnh thêm: “Tôi tin người hâm mộ của chúng tôi lúc này nhận thức rõ tình hình, rằng chính Sanchez quyết định không gia hạn hợp đồng. Họ từ lâu biết cầu thủ này muốn ra đi và chấp nhận thực tế đó. Và thực tế khác, đây không phải là thương vụ một chiều, chúng tôi sẽ nhận lại một cầu thủ khác (Mkhitaryan), đó là một cầu thủ có trình độ rất cao nên sự thất vọng cũng giảm đi”.

Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal vì không muốn phá vỡ cơ cấu lương bổng đành chấp nhận để ngôi sao lớn của mình ra đi ở thời điểm cuối hợp đồng, trước đó là Van Persie đến với Man.United trong năm 2012. Tuy nhiên, về trường hợp của Sanchez, HLV Wenger so sánh: “Chúng tôi có Van Persie khi cậu ấy chơi trong đội dự bị tại Feyenoord, cậu ấy đã trưởng thành và tỏa sáng như một ngôi sao lớn tại đây. Vì vậy, để mất một cầu thủ như thế mới thật sự đáng tiếc và thậm chí, đó còn là nỗi đau của chúng tôi”.

Arsenal sẽ chào đón Crystal Palace tại Emirates vào thứ bảy này mà chắc chắn sẽ không còn Sanchez, trong khi Mkhitaryan nhiều khả năng cũng không thể ra mắt. Trong khi, thương vụ chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang dù đang cho thấy diễn biến thuận lợi nhưng lúc này vẫn còn quá sớm cho đến thời điểm hoàn thành. Tuy nhiên, tinh thần của Pháo thủ lúc này được nâng lên với nhiều sự trở lại quan trọng sau chấn thương như Aaron Ramsey, Sead Kolasinac, Nacho Monreal hay Laurent Koscielny, cũng như thông tin Mesut Oezil và Jack Wilshere chuẩn bị ký vào hợp đồng mới.

Đoàn quân của HLV Wenger đã không còn đường lùi trước Crystal Palace, khi mạch 3 trận không thắng liên tiếp khiến họ trượt xa khỏi cuộc đua suất dự Champions League - hiện đã kém đội thứ 4 là Chelsea đến 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục