Wenger sẵn sàng mất trắng Sanchez, Oezil

HLV Arsene Wenger vừa đưa ra tuyên bố chắc nịch rằng 2 ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Oezil sẽ không được bán trong tháng Giêng, cũng đồng nghĩa họ có khả năng tự do ra đi khi hết hợp đồng vào mùa hè 2018.

Alexis Sanchez (phải) và Mesut Oezil sẽ không rời trong tháng Giêng. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez (phải) và Mesut Oezil sẽ không rời trong tháng Giêng. Ảnh: Getty Images

Sanchez và Oezil đều kết thúc hợp đồng vào mùa hè năm sau, và các thông tin gần đây cho thấy Arsenal nếu nhận thấy không thuyết phục được họ cam kết tương lại thì sẽ bán trong thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới để vớt vát lại kha khá tiền nhằm tái đầu tư. Yếu tố để củng cố hơn cho luận điểm này chính là việc Pháo thủ quá thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League, khi họ hiện đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 12 điểm, và hoàn toàn có nguy cơ bị bỏ xa hơn khi năm mới đến.

Hiện tại, Sanchez đang là mục tiêu của Paris SG và đại gia nước Pháp sẵn sàng chi 16 triệu bảng ngay khi Arsenal đồng ý để ngôi sao 29 tuổi người Chile ra đi vào đầu năm mới. Trong khi đó, Barcelona là Man.United đều rất quan tâm đến Oezil và sẵn sàng chi 16 triệu bảng để có tiền vệ tấn công tài hoa 28 tuổi người Đức.

Bản thân HLV Wenger gần đây cũng thừa nhận khả năng 2 ngôi sao của mình sẽ ra đi trong tháng Giêng, nhưng mới đây ông lại rất kiên quyết bác bỏ. Trước trận đón tiếp Huddersfield Town ở vòng 14 Premier League, vốn diễn ra vào thứ tư, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: “Không ai rời Arsenal trong tháng Giêng. Đối với tôi, Sanchez và Oezil sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải, họ sẽ đi trọn hợp đồng của mình. Còn họ sẽ ở lại lâu hơn không ư? Không thể trả lời câu hỏi này ở thời điểm hiện tại vì bản thân tôi cũng không biết”.

Wenger nói thêm: “Đây không phải là lúc tôi nghị về tương lai của họ. Chừng nào cả 2 còn ở đây, họ cũng sẽ cố gắng hết sức mình cho tập thể này và CLB này. Như đã nói, ý định của tôi rất rõ ràng, họ sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải. Trừ khi có một điều gì đó không thể tin nổi xảy ra, nếu không thì sẽ không có sự thay đổi nào”.

Oezil hiện chưa khỏi bệnh và khả năng ra sân đối đầu Huddersfield Town là rất thấp, nhưng anh có khả năng cùng Arsenal chào đón Man.United vào thứ bảy. 

Tin cùng chuyên mục