Wenger hạnh phúc về “kỳ chuyển nhượng thành công nhất”

HLV Arsene Wenger khẳng định ông hoàn toàn hài lòng về một kỳ chuyển nhượng giữa mùa được xem là thành công nhất lịch sử, khi Arsenal trói chân thành công Mesut Oezil, có được Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang để làm mới hàng công.

HLV Arsene Wenger thay đổi, hy vọng Arsenal cũng sẽ thay đổi. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger thay đổi, hy vọng Arsenal cũng sẽ thay đổi. Ảnh: Getty Images

Một tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng tháng Giêng chứng kiến Arsenal trở thành tâm điểm. Theo đó, sau khi chia tay Alexis Sanchez đến Man.United, thì Asenal cũng chào đón Mkhitaryan di chuyển theo hướng ngược lại trong hợp đồng trao đổi. Tiếp đó, vào ngày cuối cùng, Pháo thủ thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới khi có Aubameyang từ Borussia Dortmund với giá 56 triệu bảng. Và chỉ 1 ngày sau khi thị trường chuyển nhượng khép lại, tiền vệ Oezil cũng ký hợp đồng mới 3 năm.

Về trường hợp của Oezil, người đã khiến Arsenal phá vỡ mọi cấu trức lương bổng khi dành cho anh 350.000 bảng/tuần - mức lương cao thứ 2 Premier League, chỉ kém chính đồng đội cũ Sanchez tại Man.United - HLV Wenger đánh giá: “Oezil sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này, tức là chúng tôi sẽ mất trắng một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Khi đó, chúng tôi sẽ phải ký một cầu thủ đẳng cấp tương tự và tất nhiên phải chi thêm một mức lương rất cao. Và vì vậy, khi chúng tôi ký hợp đồng mới với cậu ấy, chúng tôi đã có lựa chọn rẻ nhất có thể”.

Chia tay Sanchez, người đã ghi 60 bàn sau 122 trận Premier League trong gần 4 năm tại Emirates, là một mất mát không nhỏ. Tuy nhiên, thì mức lương yêu cầu lên đến 500.000 bảng trước thuế của anh là điều khó chấp nhận với Arsenal, cũng là lý do dẫn đến cuộc chia tay. Và theo tính toán, Mkhitaryan và Aubameyang với mức lương 180.000 bảng/tuần cùng tổng giá trị chuyển nhượng 56 triệu bảng, là một “gói” thương vụ tốt hơn hẳn khi nó bổ sung tốt cả chất và lượng cho Pháo thủ trong tương lai.

Wenger hạnh phúc về “kỳ chuyển nhượng thành công nhất” ảnh 1 Henrikh Mkhitaryan trong màn ra mắt hôm giữa tuần. Ảnh: Getty Images 

Trong đó, Aubameyang với 141 bàn thắng trong gần 5 mùa giải tại Dortmund, hứa hẹn sẽ bổ sung quan trọng cho năng lực ghi bàn. Theo đánh giá, vấn đề của HLV Wenger lúc này chính là quản lý tính khí rất mạnh mẽ của chân sút 28 tuổi người Gabon, nhưng nhà cầm quân người Pháp không xem đó là nỗi lo: “Tôi không nghĩ đó là một vấn đề. Cậu đã trải qua hơn 4 năm ở Đức, nhưng những rắc rối chỉ xảy ra từ mùa hè năm ngoái vì cậu ấy thật sự muốn ra đi. Tôi biết Aubameyang từ khi còn chơi cho Saint-Etienne tại Pháp, cậu ấy giờ là một cầu thủ trưởng thành và tài năng”.

Trong tháng Giêng này, Arsenal còn chia tay những cầu thủ đã mất vị trí như Francis Coquelin, Theo Walcott, Olivier Giroud và Mathieu Debuchy. Trong khi, cũng có bổ sung khác là hậu vệ 20 tuổi người Hy Lạp, Konstantinos Mavropanos từ PAS Giannina.

Arsenal đang tụt lại phía sau tốp 4 đến 8 điểm, hôm nay họ sẽ chào đón Everton với hy vọng vào màn quật khởi cuối mùa để tránh thảm họa năm thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục