Wenger giải thích sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo

Arsene Wenger đã đưa ra nhận định độc đáo về cuộc tranh luận không hồi kết giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. 
Leo Messi, Arsene Wenger, Cristiano Ronaldo
Leo Messi, Arsene Wenger, Cristiano Ronaldo

Messi và Ronaldo là những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương đại, và có lẽ là những cầu thủ xuất sắc nhất qua mọi thời đại. Nhưng Messi và Ronaldo ai là GOAT (cầu thủ xuất sắc nhất qua mọi thời đại)?

Tiền vệ người Chilê của Inter Milan, Arturo Vidal hôm thứ Bảy khẳng định rằng: "Không thể có sự so sánh nào giữa cặp đôi này’ vì Messi đang ở 'hành tinh khác". Ý Vidal muốn nói Messi mới là GOAT duy nhất. Nhưng anh ta không giải thích điều gì thực sự khiến cầu thủ người Argentina được cho là giỏi hơn Ronaldo.

Arturo Vidal từng là cầu thủ của Barcelona nên nhận đình của anh không được xem là khách quan. 

Nhưng bây giờ, Wenger đã đưa ra một phân tích sâu hơn về sự khác biệt giữa bộ đôi này. Ông cho rằng Messi là cầu thủ sáng tạo hơn, trong khi Ronaldo là cầu thủ theo kiểu thể thao, người thích ứng tốt hơn với lối chơi của bóng đá hiện thời.

Cựu huấn luyện viên của Arsenal nói với SoFoot.com: “Tôi thường nói rằng Ronaldo là vận động viên và cầu thủ bóng đá, còn Messi, một nghệ sĩ đặc biệt, đó là sự khác biệt giữa hai người.

“Suy cho cùng, khi xem bóng đá thì mỗi người tất thích người này hoặc là thích người khác. Khi chúng ta thích trò chơi, chúng ta thích nghệ sĩ hơn.
“Sự sáng tạo khiến bạn khám phá ra những điều mà bạn không nhìn thấy, mà bạn thậm chí chưa xem xét từ khán đài.

“Cậu ấy là người tốt hơn, ngay cả khi tôi không phủ nhận chất lượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tôi chỉ tin rằng bóng đá đã phát triển phong cách của Ronaldo. Điều này không có nghĩa là chúng ta nên loại bỏ sự sáng tạo. Các luật lệ sẽ phải phát triển, phải điều chỉnh để làm cho bóng đá trở nên hoành tráng hơn, đẹp hơn khi xem”.

Tin cùng chuyên mục