Wenger giải thích một cách xuất sắc sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi

Cuộc tranh luận giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, Arsene Wenger đã cố gắng làm nổi bật cả hai ở cùng trình độ như thế nào và tuyên bố rằng trong khi một người là 'VĐV bóng đá' và người kia là 'nghệ sĩ xuất chúng'.
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo

Các cuộc tranh luận ‘Ai xuất sắc hơn’ giữa Messi và Ronaldo đã diễn ra hơn một thập kỷ nay, và 2 siêu sao bóng đá có thể đã đẩy nhau đi quá giới hạn của mình. Họ đã chiến đấu hết sức trên sân cỏ trong khi tôn trọng lẫn nhau để tạo nên một thập kỷ giải trí cao trong thế giới bóng đá.

Mọi cầu thủ và HLV đều được hỏi câu hỏi thông thường 'Messi chống Ronaldo' trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, và Arsene Wenger cũng không khác. Khi được SoFoot đặt câu hỏi vào năm 2020, cựu HLV Arsenal nói:

"Tôi thường nói rằng Cristiano Ronaldo là vận động viên bóng đá, và Lionel Messi, nghệ sĩ xuất chúng, đây là sự khác biệt giữa hai người. Về sau, có người thích cái này, có người thích cái khác. Khi chúng ta thích trận đấu, chúng ta thích nghệ sĩ hơn. Sự sáng tạo khiến bạn khám phá ra những thứ mà bạn không nhìn thấy, mà bạn thậm chí chưa xem xét nó từ khán đài.

"Đúng là phong cách sáng tạo sẽ tốt hơn, thậm chí khi tôi không phủ nhận phẩm chất của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tôi chỉ tin rằng bóng đá đã phát triển thành phong cách của Ronaldo. Điều này không có nghĩa là chúng ta nên loại bỏ sự sáng tạo. Các quy tắc phải phát triển để làm cho trận đấu trở nên ngoạn mục hơn, đẹp hơn để xem".

Arsene Wenger gợi ý về điều yêu thích của ông trong cuộc tranh luận Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Giới truyền thông đã nhanh chóng lục tìm lại lời bình luận của chính Giáo sư Wenher hồi năm 2019 khi ông ám chỉ Messi là sự lựa chọn của mình.

Tuy nhiên, Wenger chỉ nói úp mở về 2 siêu sao: "Tôi có thể nói rằng họ giỏi đến mức rất khó để lựa chọn trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất của năm. So sánh Messi và Ronaldo là tương quan 5 và 5, vì vậy có thể thấy họ thực sự ở cùng một đẳng cấp. Về mặt nghệ thuật, Messi cũng là một chàng trai có thể trao đường chuyền quyết định, vì vậy cậu ấy có thể là một cầu thủ sáng tạo hơn Ronaldo. Ronaldo là người dứt điểm nhiều hơn, không chiến tốt hơn, thể lực hơn còn Messi thì nghệ thuật hơn. Vì vậy, về cơ bản, bạn luôn bị cám dỗ hơn một chút bởi một cầu thủ như Messi".

Lionel Messi đã có một mùa giải khó khăn tại PSG vì không đạt đến chuẩn mực thường thấy của anh khi chỉ ghi được 6 bàn trong mùa giải đầu tiên tại Ligue1. Cristiano Ronaldo đã chuyển đến Manchester United vào mùa giải trước và hiện đang muốn rời đi với Chelsea trong số những người quyến rũ tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục