Wenger để ngỏ khả năng trở lại Premier League

Nhà cầm quân huyền thoại Arsene Wenger thừa nhận “mối thâm tình” với Arsenal là lý do khiến ông ban đầu từ chối lời mời của nhiều đối thủ cũ, nhưng cũng không loại trừ khả năng trở lại làm việc ở đó sau gần 2 năm rời đi.

Arsene Wenger trong một lần được vinh danh về sự nghiệp to lớn của mình. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger trong một lần được vinh danh về sự nghiệp to lớn của mình. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân vốn sẽ tròn 70 tuổi trong tháng này đã kết thúc nhiệm kỳ 22 năm tại Arsenal vào tháng 5-2018. Kể từ đó đến nay, ông vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ trở lại công tác huấn luyện, thay vào đó chỉ tham gia rất sự kiện liên quan đến bóng đá. Mới đây trên Sky Sports News, Wenger tiết lộ: “Tôi quyết định rời khỏi Premier League vì tôi có liên hệ quá mật thiết với Arsenal. Tôi có nhiều cơ hội làm việc ở Anh nhưng tôi đều đã từ chối họ. Tôi không muốn tiết lộ tên các CLB đó đang có những HLV ở đó và như vậy sẽ không công bằng với họ. Tôi xem mình là một người của Arsenal, nhưng sau đó tôi cũng là một người chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi không thể ngừng làm việc”.

Wenger dẫn dắt Arsenal vào tốp bốn của Premier League và giành quyền Champions League trong 20 mùa liên tiếp, nhưng triều đại của ông tại sân Emirates đã kết thúc sau khi Pháo thủ kết thúc thứ 5 và thứ 6 trong hai mùa giải cuối cùng. Mặc dù vậy, Wenger rất tự hào khi nhìn lại: “Mọi người luôn muốn nhiều hơn, tôi hoàn toàn hiểu cảm giác đó. Nhưng trong nhiệm kỳ của tôi, Arsenal cũng đã đạt được rất nhiều về mặt thành tích, và đặc biệt đã xây được sân mới Emirates. Hiện có nhiều đội xây sân mới, nhưng một phần là nhờ doanh thu ngày nay đã tăng lên gấp bội. Còn ở thời điểm của chúng tôi, doanh thu khi đó là 90 triệu bảng nhưng quyết định xây sân trị giá 430 triệu bảng. Sau đó, áp lực thực sự là rất lớn, và tôi nghĩ rằng Arsenal vượt qua giai đoạn này trong điều kiện tương đối tốt đã là một điều kỳ diệu”.

Trở lại với khả năng quay lại làm việc tại Anh, HLV Wenger cho biết thêm quyết định có thể đưa ra sớm, sau khi ông cân nhắc kỹ mọi khả năng - bao gồm lời mời đảm nhận một vị trí quan trọng từ FIFA: “Công việc đó là trưởng bộ phận phát triển bóng đá trên thế giới, và sẽ sớm có một quyết định được đưa ra. FIFA đang tìm kiếm những người có kinh nghiệm và kiến thức thật sự sâu rộng về các trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục