Wenger cuối cùng phải thừa nhận bất ổn

Sau nhiều lần bác bỏ, HLV Arsene Wenger cuối cũng đã phải thừa nhận câu chuyện tương lai của Alexis Sanchez đã khiến nội bộ của Arsenal bất ổn, là một phần nguyên nhân dẫn đến sa sút thời gian qua.

HLV Arsene Wenger và Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên trong năm mới. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger và Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên trong năm mới. Ảnh: Getty Images

Arsenal vừa xuất sắc đánh bại Crystal Palace 4-1 trên sân Emirates hơm thứ bảy. Tuy nhiên trước đó, họ đã trải qua mạch 4 trận không thắng trong 5 vòng đấu từ cuối năm 2017. Trong khoảng thời gian đó, còn bao gồm trận hòa Chelsea 0-0 tại bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn và đáng chú ý là thất bại 2-4 trước đội hạng Nhất Nottingham Forest - kết quả khiến họ sớm trở thành cựu vô địch Cúp FA ngay từ vòng 3.

Mới đây, khi Evening Standard tiết lộ nhiều cầu thủ Arsenal đã rất bực bội về quá trình chuyển nhượng Sanchez đang kéo dài, họ kiến nghị muốn cầu thủ 29 tuổi người Chile không còn hiện diện trong đội hình trước trận tiếp đón Crystal Palace, nhưng bản thân HLV Wenger thì vẫn khẳng định mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, không khó để thấy những tác động từ quyết định “đày” chân sút người Chile xuống tập ở đội trẻ, chính là màn trình diễn ấn tượng mang về chiến thắng đầu tiên của năm 2018.

Và, HLV Wenger không còn cách nào khác phải thừa nhận: “Điều rất khó khăn là lần đầu tiên trong tháng Giêng chúng tôi biết sẽ mất một trong những cầu thủ lớn của mình. Sự bất ổn càng đến nhiều hơn, đặc biệt là trong giai đoạn Sanchez vẫn chưa chắc chắn rời đi. Một khi mọi thứ đã rõ ràng, thì đội cũng phản ứng tích cực và tập trung trở lại vào công việc. Hy vọng, bầu không khí “kỳ lạ” trong phòng thay đổ đã biến mất và chúng tôi sẽ bắt đầu trở lại nỗ lực săn đuổi những mục tiêu của mình”.

Dù vừa trở lại với chiến thắng, thì Arsenal hiện chỉ có 42 điểm và đang kém ngôi đầu của Man.City đến 23 điểm. Pháo thủ cũng đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool, nhưng sẽ được nâng lên thành 8 điểm nếu Liverpool thắng tại Swansea ở trận đấu muộn nhất vòng 24. Arsenal hiện chỉ còn cơ hội thắng Cúp Liên đoàn, nếu vượt qua Chelsea ở trận bán kết lượt về vào thứ tư này (hòa 0-0 ở lượt đi). Ngoài ra, Pháo thủ cũng còn mặt trận Europa League.

Tin cùng chuyên mục