Wenger: “Arsenal vẫn còn kém Man.City”

Cựu HLV Arsene Wenger có thể rất hài lòng khi chứng kiến đội bóng cũ Arsenal đang dẫn đầu Premier League sau 8 lượt trận đã đấu của mùa giải mới, nhưng ông tin rằng Man.City chỉ mất chức vô địch Anh khi họ… buộc phải ưu tiên cho Champions League.

Arsenal là bất ngờ thú vị khi dẫn đầu sau 8 lượt trận của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Arsenal là bất ngờ thú vị khi dẫn đầu sau 8 lượt trận của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Arsenal kết thúc vòng đấu với chiến thắng ấn tượng 3-1 trong trận derby Bắc London vào thứ bảy. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, Man.City ngay lập tức cho thấy năng lực khủng khiếp của họ sau khi giành chiến thắng 6-3 trong trận derby Manchester. Lúc này, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang có 7 chiến thắng thua 1 và có 21 điểm, trong khi tập thể hùng mạnh của Pep Giuardiola đang là đội duy nhất còn bất bại với 6 chiến thắng 2 hòa, đang có 20 điểm. Nhưng Man.City vượt trội mọi chỉ số như bàn thắng (29 bàn, Arsenal chỉ 20), hiệu số bàn thắng-bại (+20 so với +12)…

Trong đánh giá mới nhất của mình, Wenger tin Pháo thủ có những gì cần thiết để giành được danh hiệu đầu tiên kể từ sau khi ông dẫn dắt họ làm nên mùa giải bất bại lịch sử 2003-2004, nhưng nhấn mạnh vẫn cần phải xem “thái độ’ của Man.City ra sao trong cuộc đua này. Bởi nếu Pep tập trung toàn lực cho mục tiêu giành danh hiệu Champions League, cơ hội mới thật sự mở ra cho Arsenal ở đấu trường quốc nội. Ông nói trên beIN SPORTS: “Cá nhân tôi sẽ xếp Arsenal chỉ sau Man.City. Nhưng đội giỏi thứ 2 hoàn toàn có cơ hội tốt để vô địch Premier League. Man.City ở một số giai đoạn sẽ tập trung cao độ cho Champions League”.

Một đánh giá đáng chú ý khác, khi vị chiến lược gia 72 tuổi không mong đợi sự phản kháng đáng kể từ Liverpool hoặc Chelsea, sau khi cả 2 ứng viên này đang trải qua một khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Thậm chí, Wenger loại Tottenham khỏi danh sách những kẻ thách thức bất chấp đội bóng của HLV Antonio Conte đang xếp thứ 3 với 17 điểm.

Wenger nói thêm: “Chúng ta rất khó dự báo về Liverpool, nhưng họ đã kém ngôi đầu 11 điểm, và khi đã kém Man.City 10 điểm thì đó là một ngọn núi phải leo lên. Chelsea có vẻ không ổn định vào lúc này. Họ không tìm thấy sự tự tin để cạnh tranh chức vô địch. Và với DNA của tôi, một người của Arsenal, thì tôi không thể đánh giá cao là Tottenham”.

Tin cùng chuyên mục