Wenger “ăn thua đủ” với trọng tài

Bất chấp án phạt đang treo lơ lửng sau liên tiếp các chỉ trích nhằm vào trọng tài, HLV Arsene Wenger một lần nữa đổ lỗi cho những ông vua sân cỏ như một phần khiến Arsenal hòa Chelsea 2-2. Thậm chí, nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp còn đi quá xa khi chỉ trích truyền thông Anh không ủng hộ ông trong “cuộc chiến” này.

HLV Arsene Wenger phản đối trọng tài Mike Dean, và giờ tiếp tục công kích Anthony Taylor. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger phản đối trọng tài Mike Dean, và giờ tiếp tục công kích Anthony Taylor. Ảnh: Getty Images

Wenger hiện đang đối mặt án phạt từ FA sau những chỉ trích nhằm vào trọng tài Mike Dean, khi ông này cho chủ nhà West Brom hưởng phạt đền vì một tình huống bóng chạm tay cầu thủ Arsenal ở phút 89 ở trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật. Và đêm qua, pha rướn người phá bóng của Hector Bellerin trúng chân Eden Hazard đã dẫn đến một quyết định thổi phạt đền khác của trọng tài Anthony Taylor, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Chelsea. Với tình huống khá rõ ràng đó, Arsenal cũng trở thành đội bị thủng lưới từ các tình huống phạt đền nhiều nhất giải, đến 4 lần.

Tuy nhiên, khi kết quả chung cuộc hòa 2-2 trước Chelsea khiến Arsenal bị bỏ xa hơn so với tốp 4, đã khiến Wenger đánh mất bình tĩnh. Gộp chung “uất ức” từ bất lợi trong lịch thi đấu, cùng với vấn đề trọng tài, nhà cầm quân người Pháp gay gắt nói: “Đó là một trận đấu mà chúng tôi đã thể hiện thứ tinh thần tuyệt vời. Tôi biết trước, trong 20 phút cuối trận, chúng tôi sẽ lâm vào khó khăn vì có ít hơn đối thủ 1 ngày nghỉ. Và ở trận này, chúng tôi lại chịu một quả phạt đền lố bịch. Tuy nhiên, chúng tôi đã dự báo trước sẽ phải chịu những quyết định như thế, nên cũng không sao cả”.

Wenger “ăn thua đủ” với trọng tài ảnh 1 Pha va chạm của Hector Bellerin (trái) đối với Eden Hazard.

Wenger từng bị cấm chỉ đạo 4 trận ở mùa giải năm ngoái sau những vấn đề với trọng tài Taylor, nên với những phát ngôn mới nhất như ám chỉ bị ông này “ghét bỏ”, cùng với những đánh giá nhằm vào trọng tài Mike Dean trước đó - như có lời lẽ xúc phạm ông trong phòng thay đồ sau trận, và chỉ trích quyết định của ông này là một “trò hề” hay nhận định về một “quyền lực đen” từ giới trọng tài - thì Wenger nhiều khả năng phải chịu cú đúp án phạt, và nó sẽ không hề nhẹ nhàng.

Nhưng, Wenger không chỉ thách thức FA, ông còn “gây hấn” với giới truyền thông Anh khi cho rằng họ đã không lên tiếng hoặc đưa ra quan điểm về những tình huống thổi phạt đền của các trọng tài: “Các bạn, giới truyền thông Anh, luôn luôn im lặng dù các trọng tài có làm gì đi chăng nữa. Những người đã coi trận đấu tối qua, đã biết về tình huống đó, nhưng họ chắc chắn không thể đọc được lấy 1 dòng về tình huống đó vào hôm sau. Vì vậy, mọi thứ vẫn tiếp tục không thay đổi trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi cũng phải luôn đối phó với điều đó... Một quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng đến trận đấu, nhưng không ai nói về nó”.

Tin cùng chuyên mục