WBC thiết lập hạng cân mới mang tên “Bridger”: Lấy cảm hứng từ cậu bé 6 tuổi cứu em khỏi chó dữ

Hội đồng quyền Anh thế giới (World Boxing Council - WBC) vừa quyết định thiết lập một hạng cân mới nằm giữa hạng bán nặng và hạng cân nặng, mang tên hạng cân “Bridger”, vốn được lấy cảm hứng từ cậu bé mới 6 tuổi Bridger Walker, cậu nhóc đã dũng cảm lấy thân mình cứu em gái khỏi chó dữ và sau đó phải phẫu thuật cấp cứu, khâu đến… 90 mũi.

Cậu bé Briger Walker cứu em gái khỏi chó dữ và đai vô địch WBC hạng cân "Bridger"
Cậu bé Briger Walker cứu em gái khỏi chó dữ và đai vô địch WBC hạng cân "Bridger"

Bất chấp việc dư luận cho rằng hiện quyền Anh nói chung và cả WBC đang có quá nhiều hạng cân và quá nhiều đai vô địch thế giới, tổ chức này cùng với Chủ tịch Maurucio Sulaiman vẫn tin rằng việc thiết lập thêm một hạng cân cùng với đai vô địch riêng sẽ chỉ khiến cho môn thể thao này trở nên tốt hơn, trải rộng toàn cầu hơn và thậm chí là “trở nên nhân văn hơn”.

WBC và Chủ tịch Sulaiman đã quyết định thiết lập hạng cân “Bridger”, đặt theo tên cậu bé mới 6 tuổi Bridger Walker nhưng đã dũng cảm đứng chắn giữa em gái nhỏ của mình và một con chó dữ khi thấy con chó này định tấn công em gái, và sau này, khi được hỏi về hành động can đảm của mình thì Bridger đã khảng khái trả lời rằng: “Nếu có ai đó phải chết thì con nghĩ đó nên là mình”, và hạng cân này sẽ là hạng cân nằm giữa hạng bán nặng và hạng nặng, với giới hạn trọng lượng từ 90 kg - 101 kg (chính xác là từ 200 pound đến 224 pound).

WBC thiết lập hạng cân mới mang tên “Bridger”: Lấy cảm hứng từ cậu bé 6 tuổi cứu em khỏi chó dữ ảnh 1 Đai WBC "Bridger"
Để bảo vệ cho quan điểm thiết lập hạng cân “Bridger” của mình, Chủ tịch Sulaiman lý giải rằng, trong 10 năm trở lại đây, các võ sĩ tham dự hạng cân nặng đã to bự hơn, nặng ký hơn rất nhiều. Ông Sulaiman đã chỉ ra một cơ số đáng kể những nhà vô địch đánh quyền chuyên nghiệp trong thế kỷ 21, và bàn luận về việc cân nặng - trọng lượng của các võ sĩ trong hạng cân này gia tăng như thế nào so với cân nặng của các võ sĩ hạng nặng ở thế kỷ 20…

Tuy vậy, ông Sulaiman đã khéo léo không nhắc đến cân nặng của các võ sĩ rất tiêu biểu ở hạng cân nặng nhưng có trọng lượng không quá nặng nề, như là Evander Holyfield (thường chỉ nặng ở mức 95 kg-99 kg), Chris Byrd (nặng khoảng 95 kg-97 kg) hay là với Roy Jones (người giành đai vô địch ở trọng lượng 87 kg), rồi gần đây nhất là “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin - đạt cân nặng 101 kg khi đấm gục Dillian Whyte, nhưng chỉ ở mức cân nặng khoảng 100 kg khi đã để thua KO trước Anthony Joshua “cơ bắp”!

Sao cũng được, Chủ tịch Sulaiman có cái lý của mình và “động cơ mang đậm tính nhân văn” khi tạo ra hạng cân mới “Bridger” (chỉ áp dụng riêng cho tổ chức WBC của ông) và ông đã nói điều đó ở trên tờ “Herald of Mexico”: “Chúng tôi quyết định tạo ra một hạng cân thi đấu mới được truyền cảm hứng bởi một hành động đầy nhân văn của một người anh hùng mới 6 tuổi đã dũng cảm lấy thân mình bảo vệ cho cô em gái bé nhỏ của mình. Hồi 10 năm trước, WBC chúng tôi quyết định chuyển giới hạn của hạng bán nặng từ 86 kg lên thành 90 kg, dựa trên cân nặng của các VĐV, kể từ khi họ phát triển theo một cách cực kỳ ấn tượng…”.

WBC thiết lập hạng cân mới mang tên “Bridger”: Lấy cảm hứng từ cậu bé 6 tuổi cứu em khỏi chó dữ ảnh 2 Chủ tịch Sulaiman giới thiệu đai WBC "Bridger"
“…Hạng cân cao nhất trong quyền Anh, hạng cân nặng, cũng có nghĩa là vinh quang cao nhất, và nhà vô địch trong hạng cân này được công nhận một cách truyền thống là VĐV quan trọng nhất trên thế giới, là một kẻ bất khả chiến bại, là một đấu sĩ. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định tạo ra hạng cân “Bridger” vì đây là cầu nối cần thiết cho những võ sĩ có cân nặng từ 90 kg đến 101 kg, họ vốn có số lượng rất đông đảo. Cái tên của hạng cân này, như ta đã biết, được truyền cảm hứng từ Bridger Walker. Và hạng cân này, cũng có vinh quang riêng”.

Tin cùng chuyên mục