Wayne Rooney giải nghệ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Derby County

Huyền thoại của Man United và Everton, chân sút ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Premier League đã kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình ở tuổi 35 để chuyển sang công tác huấn luyện Derby County, đội bóng đang chơi ở giải Hạng Nhất nước Anh (giải Championship) 
Wayne Rooney gắn liền với giai đpoạn thành công của Man United
Wayne Rooney gắn liền với giai đpoạn thành công của Man United

Sau 2 năm chơi bóng ở Mỹ, Rooney trở về đảo quốc và gia nhập Derby County với vai tròi cầu thủ kiêm HLV. Anh thực sự dẫn dắt đội từ cuối tháng 11 sau khi Phillip Cocu bị sa thải. Và người ta chứng kiến Derby trỗi dậy mạnh mẽ khi bất bại ở 8 trong 9 trận dưới tay Rooney.

Chiều thứ Sáu, CLB Championship thông báo ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Wayne Rooney. Liam Rosenior sẽ đảm nhận vai trò trợ lý, Shay Given trở thành HLV đội một, và Justin Walker sẽ vẫn là HLV phát triển đội một. Steve McClaren sẽ vẫn là giám đốc kỹ thuật của CLB và cố vấn cho ban giám đốc.

“Lần đầu tiên trở lại Vương quốc Anh, tôi đã hoàn toàn bị thổi bay bởi tiềm năng của CLB Derby County,” Rooney nói trên trang web chính thức của CLB. “Sân vận động, sân tập, chất lượng của đội ngũ nhân sự và các cầu thủ trẻ sắp ra mắt, và tất nhiên là lượng người hâm mộ vẫn trung thành và ủng hộ.
“Bất chấp những lời đề nghị khác, theo bản năng, Derby County là nơi dành cho tôi.

“Được trao cơ hội kế tục sự nghiệp của những huyền thoại như Brian Clough, Jim Smith, Frank Lampard và Phillip Cocu là một vinh dự và tôi có thể hứa với tất cả mọi người tham gia CLB và tất cả người hâm mộ của đội, ban huấn luyện của tôi và tôi sẽ không sẽ không ngại ngần trong việc phát huy hết tiềm năng của Derby, những gì tôi đã chứng kiến trong 12 tháng qua ở CLB bóng đá giàu truyền thống này”.

Kết thúc một sự nghiệp lẫy lừng

Thần đồng của bóng đá Anh thuở nào giờ đã chính thức treo giày để đúc kết những kỷ lục trong bóng đá đảo quốc. Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Premier League, với 208 bàn thắng Premier League  trong 16 năm khoác áo Everton và Manchester United. 

Khi còn là cầu thủ, Rooney bùng nổ Premier League khi mới 16 tuổi trong màu áo Everton với bàn thắng ngoạn mục tung lưới Arsenal vào tháng 10-2002. 

Sau 15 bàn thắng trong 2 mùa giải, anh chuyển đến Old Trafford vào năm 2004. Anh đã giành được 5 chức vô địch Premier League trong 13 mùa giải khoác áo Man Utd, đồng thời nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của EA SPORTS và 5 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. 

Rooney cũng trở thành cầu thủ ghi bàn qua mọi thời đại của CLB, với 253 bàn thắng trên mọi đấu trường, khi giành chức vô địch Champions League trong số rất nhiều danh hiệu. 

Rooney trở lại câu lạc bộ thời thơ ấu Everton vào mùa hè năm 2017, và ghi 10 bàn trong chiến dịch Premier League 2017/2018 trước khi dành 2 năm ở Mỹ với DC United.

Tin cùng chuyên mục