Watford sa thải HLV Ranieri sau 3 tháng

Nhà cầm quân có biệt danh “gã thợ hàn” Claudio Ranieri đã bị sa thải chỉ 3 tháng tại nhiệm ở sân Vicarage Road, khi Watford vẫn sa sút và rơi xuống áp chót bảng xếp hạng.

Claudio Ranieri không thể hàn gắn con tàu đang gần đắm Watford.
Claudio Ranieri không thể hàn gắn con tàu đang gần đắm Watford.

Watford đã hy vọng Ranieri có thể giúp họ xoay chuyển mùa giải sau quyết định bổ nhiệm vào đầu tháng 10 năm ngoái, thay thế Xisco bị sa thải. Nhưng vị chiến lược gia 70 tuổi người Italia đã thua 10 trong 13 trận nắm quyền, chỉ thắng 2 lần - bao gồm chiến thắng 4-1 trước Man.United, trận đấu khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải trả giá bằng vị trí của mình. Sau trận thua 0-3 trên sân nhà trước Norwich, Watford đã lần đầu tiên trong mùa giải rơi xuống vị trí nguy hiểm, và đang kém vị trí an toàn 2 điểm.

Trong một tuyên bố xác nhận sự ra đi của Ranieri vào tối thứ hai, Watford cho biết: “Hội đồng quản trị công nhận Claudio là một người chính trực và tự trọng, người sẽ luôn được tôn trọng ở đây tại Vicarage Road vì những nỗ lực của anh ấy. Tuy nhiên, hội đồng quản trị cảm thấy rằng, với gần một nửa chiến dịch Premier League còn lại, một sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng bây giờ sẽ mang lại cho một sự hẹn mới, đủ thời gian để làm việc với một đội hình tài năng nhằm đạt được mục tiêu trước mắt là giữ vị trí Premier League. CLB sẽ không bình luận gì thêm cho đến khi việc bổ nhiệm mới này được xác nhận đúng hạn”.

Watford là đội bóng thứ 4 mà Ranieri dẫn dắt ở Premier League. Đầu tiên là tại Chelsea vào năm 2000. Ông sau đó có màn trở lại đáng nhớ với Leicester City vào năm 2015, và đưa họ đến chức vô địch Premier League lịch sử. Ranieri cũng có thời gian ngắn dẫn dắt Fulham ở mùa giải 2018-2019.

Sau quyết định sa thải, Watford chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Anh là Roy Hodgson cho nhiệm vụ trụ hạng căng thẳng. Nhà cầm quân lão thành 74 tuổi hiện đang rảnh rỗi sau khi chia tay Crystal Palace vào cuối mùa giải trước. Được biết, một thỏa thuận với cựu HLV của Liverpool sắp xảy ra và dự kiến có thể bắt đầu công việc tại Vicarage Road sớm nhất vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục