Watford - Man.City 0-6: Thắng hủy diệt, Man.City lên ngôi đầu

Chiến thắng vang dội 6-0 trên sân Watford đã đưa Man.City lần đầu vượt qua kình địch cùng thành phố để chiếm giữ ngôi đầu.  

Man.City tiếp tục trình diễn năng lực siêu phàm. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục trình diễn năng lực siêu phàm. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola tỏ rõ không muốn hành trình chiến thắng bị chệch hướng khi chỉ thay đổi duy nhất 1 vị trí so với chiến thắng 4-0 trên sân Feyenoord tại Champions League hôm giữa tuần. Raheem Sterling trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò, ngôi sao chạy cánh người Anh thay thế vị trí của Bernardo Silva. Man.City vận hành sơ đồ 4-1-3-2.

Đội khách với lối chơi tấn công quen thuộc đã ngay lập tức dồn ép chủ nhà. Trước sức ép rất lớn đó, Watford cũng chỉ trụ được đến phút 27: từ chấm đá phạt, Kevin de Bruyne tạt bóng, để Sergio Aguero thực hiện cú lắc đầu tinh tế đưa bóng đi sát cột gần khiến thủ thành Heurelho Gomes chỉ biết bất lực nhìn bóng vào lưới. Chỉ 4 phút sau, lưới của Watford lại rung lên: Gabriel Jesus nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền cho David Silva, và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng rất nhanh căng ngang để Sergio Aguero băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Watford - Man.City 0-6: Thắng hủy diệt, Man.City lên ngôi đầu ảnh 1 Sergio Aguero đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp, bàn thắng thứ 4 ở Premier League mùa này, Aguero cũng biến Watford thành đối thủ yêu thích nhất khi ghi 8 bàn chỉ sau 5 lần đối đầu gần nhất. Ngôi sao 29 tuổi người Argentina cũng chạm đến một cột mốc đáng chú ý khác trong sự nghiệp, khi làm tròn số lần lập công tạo các giải vô địch châu Âu ở con số 200 (126 bàn cho Man.City tại Premier League và 74 cho Atletico Madrid tại La Liga). Aguero lúc này cũng đã ghi bàn ở 8 trận sân khách lên tiếp, chỉ còn kém 1 so với kỷ lục mà Robin Van Persie từng làm được trong năm 2011.

Nhưng Aguero không chỉ ghi bàn, phút 37, anh đã tung pha tỉa bóng sắc lẹm để Gabriel Jesus thoát xuống tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-0. Sức mạnh tấn công của Man.City thật sự khiến Watford hoàn toàn choáng váng, mất phương hướng. Thậm chí sau giờ nghỉ, chủ nhà vẫn không thể tìm ra phương án khả dĩ nào để hạn chế nó. Phút 63, David Silva tung pha kiến tạo thứ 2 trong trận khi đường tạt bóng của anh được trung vệ Nicolas Otamendi tiếp ứng, đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Watford - Man.City 0-6: Thắng hủy diệt, Man.City lên ngôi đầu ảnh 2 Gabriel Jesus mừng bàn thắng 

HLV Guardiola ngay sau đó tiến hành thay người với Bernardo Silva thay Gabriel Jesus còn Kevin de Bruyne nhường chỗ cho Ilkay Guendogan. Nhưng, khi Aguero còn trên sân thì anh vẫn biết cách làm khổ đối thủ. Phút 81, Aguero kết thúc sau đường chuyền của Kyle Walker, hoàn tất cú hat-trick và trở thành chân sút đầu tiên làm được điều này ở mùa giải mới. Đến phút 89, Raheem Sterling tạo ra một quả phạt đền và chính anh kết thúc chính xác để ấn định chiến thắng 6-0.

Người hâm mộ Watford giờ phải gọi Man.City là hung thần của họ. Tại Vicarage Road mùa qua là thất bại 0-5 và lúc này, họ thua còn đậm hơn thế. Trong khi, Man.City với chiến thắng vang dội này đang có hơn 4 bàn so với hiệu số của Man.United nên cũng gần như chắc chắn sẽ giữ vững ngôi đầu sau vòng đấu này, khi kình địch sẽ phải gặp đối thủ khó khăn Everton vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục