Watford làm khó Liverpool

Trong nỗ lực tìm thêm chút ít thời gian để các cầu thủ Nam Mỹ có thể hồi phục, Liverpool đã yêu cầu dời trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League tại Watford từ trưa sang buổi tối thứ bảy, nhưng đã bị chủ nhà từ chối.

Fabinho và Alisson khó lòng ra sân cuối tuần này.
Fabinho và Alisson khó lòng ra sân cuối tuần này.

Liverpool có 2 cầu thủ chắc chắn ra sân trong đội hình tuyển Brazil đối đầu với Uruguay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào ngày 14-10. Nhưng nếu tính theo giờ Vương quốc Anh, thì trận đấu đó diễn ra lúc 1 giờ 30 sáng thứ sáu, và nếu ra sân thì cả Fabinho và Alisson chỉ có khoảng 35 giờ cho cả quá trình di chuyển trở lại, nghỉ ngơi để sẵn sàng thi đấu với Watford vào lúc 12 giờ 30 trưa ngày thứ bảy.

Từ tháng trước, HLV Jurgen Klopp đã nhận thức rõ và nêu ra vấn đề này: “Rõ ràng là chưa ai nghĩ về việc điều chỉnh lịch trình và có vẻ họ xem đây là vấn đề của riêng Liverpool. Nếu mọi thứ không thay đổi thì rõ ràng sẽ tốt cho đối thủ của chúng tôi, đó là Watford. Tôi không hiểu tại sao không ai phản ứng để phù hợp hơn với lịch trình này”. Và mới nhất, Watford được cho là đã từ chối yêu cầu của Liverpool dời trận đấu từ buổi trưa sang thi đấu buổi tối.

Liverpool mùa giải này đang rất quyết tâm đòi lại vinh quang Premier League sau khi đánh mất vào tay Man.City ở mùa giải vừa qua, khi mà họ phải đối mặt cuộc hoảng nhân sự vì chấn thương. Đoàn quân của HLV Klopp đang có khởi đầu mạnh mẽ khi là đội duy nhất còn bất bại ở mùa giải mới, có 15 điểm và chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu của Chelsea. Lữ đoàn đỏ cũng bay cao khi là đại diện Anh duy nhất còn toàn thắng sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League.

Watford làm khó Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp sẽ đối mặt với bài toán nhân sự trong mùa đông. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, vấn đề về nhân sự một lần nữa có thể de dọa cơ hội của Liverpool, lần này không đến từ rủi ro chấn thương mà là điều được nhìn thấy trước qua việc sở hữu nhiều ngôi sao Nam Mỹ và châu Phi. Theo đó, với việc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ bổ sung thêm lượt trận từ ngày 27-1 đến ngày 1-2-2021 (nhằm bù đắp cho sự chậm trễ vì sự gián đoạn gây ra bỏi Covid-19), trong khi giải vô địch Các quốc gia châu Phi diễn ra từ ngày 9-1 đến ngày 6-2. Đồng nghĩa, các ngôi sao Alisson, Fabinho và Roberto Firmino ở đội tuyển Brazil, hay Mo Salah, Sadio Mane, Naby Keita của các đội tuyển châu Phi sẽ vắng mặt hoặc không có thời gian nghỉ ngơi nào trước và trong giai đoạn nghỉ đông của Premier League, vốn sẽ diễn ra từ ngày 23-1 đến ngày 7-2.

Cũng liên quan đến loạt trận Premier Leage cuối tuần này, bên cạnh Liverpool, còn có 8 CLB khác sẽ khó có thể tung ra sân các cầu thủ Nam Mỹ. Tổng cộng, có tối đa 16 ngôi sao Nam Mỹ vắng mặt bao gồm những cái tên nổi bật khác như Gabriel Jesus và Ederson (Man.City), Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Davison Sanchez (Tottenham)…

Tin cùng chuyên mục