Watford không phải là hiện tượng nhất thời

Sau khi xuất sắc ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1, HLV Javi Gracia tự tin phát đi cảnh báo về mùa giải choáng ngợp mà Watford có thể tạo nên.

HLV Javi Gracia đang cùng Watford tạo nên màn khởi đầu đầy phấn khích. Ảnh: Getty Images
HLV Javi Gracia đang cùng Watford tạo nên màn khởi đầu đầy phấn khích. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu trận đấu chậm và để thua trước vì bàn phản lưới nhà của tiền vệ Abdoulaye Doucoure ở phút 53, Watford đã thật sự quật khởi để thắng ngược nhờ các pha lập công của Troy Deeney và Craig Cathcart ở các phút 69 và 76. Lần đầu tiên kể từ tháng 5-1987, sau 12 lần đối đầu nhau ở giải vô địch Anh, Watford đã có thể đánh bại Tottenham. Watford cũng là đội đầu tiên trong gần 2 năm khiến Tottenham phải chịu thất bại trong thế dẫn bàn.

Đoàn quân của HLV Javi Gracia khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với 3 chiến thắng, mặc dù kết quả trước Brighton, Burnley và Crystal Palace vẫn để lại những hoài nghi về năng lực. Tuy nhiên, đến sau chiến thắng trước Tottenham - một đội vốn cũng toàn thắng 3 lượt trận đầu tiên, vừa quật ngã Man.United ngay tại Old Traford - thì cái tên Watford giờ không phải để người khác xem thường. Sau 4 lượt trận, chỉ còn Watford bên cạnh Liverpool và Chelsea là những đội vẫn duy trì thành tích toàn thắng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha của đội bóng khiêm tốn này nhấn mạnh: “Đánh bại Tottenham là rất quan trọng, bởi vì họ là một đội bóng rất mạnh. Chúng tôi đã chơi tốt hơn qua từng trận. Thắng 4 trận đầu tiên ở Premier League là điều không bao giờ là dễ dàng, vì vậy, chúng tôi đang rất hạnh phúc và tận hưởng nó. Đây là một khoảnh khắc lớn, nó chắc chắn sẽ kích thích người hâm mộ Watford - những người sẽ cảm thấy cuối cùng họ cũng đã có một đội ngũ tuyệt vời để tin tưởng và ủng hộ”.

Kể từ khi Javier Gracia tiếp quản băng ghế huấn luyện của Watford trong tháng Giêng, không đội bóng nào thắng sân nhà nhiều hơn họ (7 trận, bằng với Arsenal, Liverpool, Man.City, Man.United và Tottenham). Vì vậy, người hâm mộ sân Vicarage Road có quyền lạc quan sau khi trở lại từ kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, dù phải chào đón Man.United vào ngày 15-9.

Tin cùng chuyên mục