Watford bổ nhiệm Marco Silva - Đừng đùa với “lửa”

Chiếc ghế thuyền trưởng Watford sau khi HLV Walter Mazzarri bị sa thải đã có người kế vị. Với Marco Silva, The Hornets xem như có sự lựa chọn hợp lý và ngược lại. Nhưng không ai đảm bảo rằng, sự kết hợp này sẽ mang lại cái kết viên mãn như mong đợi.

 
HLV Silva được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Watford.
HLV Silva được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Watford.

Đã như mong muốn

Không thể giúp Hull.City trụ hạng thành công, HLV Silva đã bày tỏ mong muốn chia tay Bầy hổ, đồng thời dẫn dắt một đội bóng tại Premier League. Sau bao ngày chờ đợi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng có kết quả như mong muốn khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của CLB Watford.

“Tôi thực sự thích cách tiếp cận của hội đồng quản trị và chủ sở hữu. Họ cho tôi thấy thích dự án và tham vọng của họ. Tôi vui mừng, vì đó là thử thách rất tốt khiến tôi thực sự hạnh phúc,” HLV Silva cho biết khi được bổ nhiệm.

Giống như người đồng hương Jose Mourinho, Silva cũng thuộc thế hệ những nhà cầm quân thích đương đầu áp lực. Và nếu ngay từ đầu nhìn cách ông chấp nhận đảm nhận cương vị thuyền trưởng Hull khi gian khó, phần nào đã nói lên điều này.

Bây giờ đến với The Hornets, cựu thuyền trưởng của Hull sẽ tiếp tục được làm việc trong môi trường tương tự, thậm chí có thể tốt hơn. Vì nhìn chung về lý thuyết, Watford hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Silva. Về thực tiễn, tham vọng và kế hoạch của BLĐ đội chủ sân Vicarage Road đưa ra phù hợp trên thước đo năng lực của nhà cầm quân 39 tuổi.

Nhưng không đơn giản

“Silva là một trong những huấn luyện viên hàng đầu được tìm kiếm nhiều nhất ở Premier League. Với những thành tích của ông ở các đội bóng châu Âu cũng như công việc tại Hull mùa trước. Chúng tôi rất vui mừng được đảm bảo và chào đón một HLV đầy tiềm năng,” Chủ tịch Scott Duxbury chia sẻ về quyết định bổ nhiệm HLV Silva.

Silva là HLV đầy tiềm năng, điều đó không chối cãi. Những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm tại Olympiacos hay Sporting Lisbon… đã tô sáng tên tuổi ông trong nhóm những nhà cầm quân trẻ tại châu Âu. Nhưng để đánh giá HLV Silva có thể thành công tại Watford được hay không? Còn dựa nhiều vào khía cạnh khác.

Khách quan mà nói, thời gian ngắn dẫn dắt Hull chưa thể đưa ra nhận xét chính xác về năng lực của HLV Silva tại môi trường Premier League. Nên nhớ khi làm thuyền trưởng Bầy hổ, HLV Silva chỉ toàn giành thắng lợi trên sân nhà, còn sân khách thì không.

Về phần BLĐ Watford, không ai dám khẳng định rằng HLV Silva là lựa chọn ưu tiên hàng đầu kể từ khi sa thải HLV Mazzarri. Có thể, đây là sự lựa chọn bất khả kháng trong việc tìm người. Chưa hết, vẫn câu cửa miệng “chúng tôi đã tìm được HLV tiềm năng” đã mang đậm tính hoài nghi. Thuở trước với Sanchez Flores và Mazzarri, BLĐ đội chủ sân Vicarage Road cũng nói như vậy, bây giờ tiếp tục dùng với HLV Silva.

Với bài học nhãn tiền của Sanchez Flores, Mazzarri hay trước đó là Billy McKinlay thì tiềm năng HLV để phát huy được không chỉ mình họ, mà còn ở BLĐ đội bóng. Những chi tiêu trong chính sách chuyển nhượng là một phần, còn lại liệu xem họ có kiên nhẫn nếu như nhà cầm quân đó thất bại hay không?

Bổ nhiệm HLV Silva có thể hợp lý, điều này chỉ đúng với những đội bóng khác, ông chủ khác. Còn với Gia đình Pozzo thì không hẳn. Bởi họ như “đốm lửa” âm ỉ, chỉ cần cơn gió mạnh là bùng lên và “thiêu sống” Silva như Sanchez Flores, Mazzarri trước đây.

Tin cùng chuyên mục