Washington Open: “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu “chết 3 lần” trong trận 2 ván dài nhất mùa giải

Emma Raducanu tiếp tục có những bước tiến ấn tượng, dù khó khăn, dưới thời của HLV Nga Dmitry Tursunov. “Quý cô Anh quốc” vừa đánh bại Camila Osorio trong trận đấu nghẹt thở dài 2 giờ 50 phút đồng hồ (trận đấu 2 ván dài nhất trong mùa này của WTA Tour) với điểm số 7-6 (7-5) và 7-6 (7-4). Với kết quả này, cô lọt vào tứ kết Washington Open 2022.

Raducanu đang chơi ấn tượng ở Washington
Raducanu đang chơi ấn tượng ở Washington

Trận đấu là một cuộc… “quần thảo” - theo đúng nghĩa đen, khi cả 2 tay vợt đều phải chật vật quần đấu với đối phương và với điều kiện thời tiết rất khó khăn: Khi nhiệt độ tại Trung tâm Quần vợt William H.G. FitzGerald lên đến gần 36 độ C, độ ẩm là 60%. Cả 2 tay vợt đều đánh ra rất nhiều pha bóng bỏng. Raducanu có 51 tình huống hỏng ăn, Osorio có đến 60 pha hỏng bóng. Raducanu cứu được 9/13 nguy cơ thua break-point, còn Osorio là 8/12…

“Quý cô Anh quốc”, người tỏ ra rất kiên định với đường lối lựa chọn HLV Tursunov làm “sư phụ” của mình (không như Anett Kontaveit của Estonia, vừa nhận cú sốc sau khi chia tay vị HLV này với trận thua Anastasia Potapova của Nga với điểm số 1-6 trong 2 ván đấu ở Prague) thừa nhận cô trải qua những khoảnh khắc “hút chết” trong trận đấu nghẹt thở với 2 loạt đấu tie-break. Tất nhiên, việc cô vẫn còn trụ lại, không chỉ may mắn - mà là bản lĩnh!

“Ngay ở thời điểm khởi đầu trận đấu, tôi vẫn ổn, nhưng trong suốt thời gian thi đấu còn lại, da tôi bị bong tróc ra dưới cái nắng, cái nóng. Khi bắt đầu, kiểu giống như có cái nắp đậy, nhưng sau đó, cái nắp bị xé toang đi và mọi thứ hở ra, rất thô và rất rát”, Raducanu chia sẻ về các vết phồng giộp trên da của cô do thời tiết nóng ẩm ở trên sân đấu, thứ trở thành mụn nước đỏ rát và rất khó chịu cho đến khi chúng vỡ ra do bị chà sát hoặc quá nóng.

“Tôi nghĩ rằng, tôi đã chết đâu đó khoảng 3 lần trong suốt trận đấu và rồi sau đó lại quay trở lại. Tôi cũng chẳng hiểu bằng cách nào”, Raducanu thừa nhận về thực tế khốc liệt của trận “quần thảo” với đối thủ kém tiếng hơn hẳn, nhưng có thừa sự kiên cường - không kém cô chút nào, “Camila quả là một tay đánh trận. Ngay cả khi tôi đang dẫn 4-2 và 40-0 trong game đấu thứ 5 của ván 2, cô ấy vẫn chiến đấu và tìm cách cứu cả 3 break-point (nếu Osorio để thua game đấu đó, cô này đã bị dẫn 2-5, và rất khó lòng đưa trận đấu đến loạt đánh tie-break…)”.

“Khi cô ấy tìm được cách quay trở lại với ván đấu, động năng của trận đấu đã có chút thay đổi, vì thế, tôi phải thật sự rất hài lòng khi vượt qua được trận đấu này. Sau một ván đấu như thế, nơi có rất nhiều cảm xúc đan xen, và bạn giành chiến thắng ván đấu đó, rất dễ bị tắt đèn. Tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng, phải tiếp tục duy trì sự sắc bén, chiến đấu cho từng điểm số. Tôi biết, ngay khi mà tôi từ bỏ, cô ấy sẽ quay trở lại và đó chính là những gì cô ấy đã làm trong ván đấu thứ 2”.

Như vậy, Raducanu sẽ đấu với… “đồng hương của sư phụ cô”, tay vợt người Nga - Liudmila Samsonova, ở tứ kết. Trong quá khứ, Raducanu chưa đụng độ Samsonova. Trận đấu dự kiến diễn ra vào 4 giờ sáng mai, thứ Bảy 6-8, được dự báo là cũng sẽ thú vị không kém gì trận đấu giữa Raducanu và Osorio. Hãy cùng chờ xem, năng lực Raducanu, được “bật công tắc” bởi” Tursunov, sẽ cháy sáng đến thế nào…

Tin cùng chuyên mục