Wang Hao đăng quang giải cờ Vua quốc tế 2019

Siêu Đại kiện tướng Wang Hao (Trung Quốc, elo 2.718) đạt 7,5 điểm qua 9 ván đã đăng quang Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2019 bảng Masters. Tân Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE), ông Arkady Dvorkovich đã trao Cúp vô địch cho Wang Hao.

Siêu Đại kiện tướng Wang Hao đăng quang giải cờ Vua quốc tế 2019. Ảnh: Nhật Anh
Siêu Đại kiện tướng Wang Hao đăng quang giải cờ Vua quốc tế 2019. Ảnh: Nhật Anh

Kỳ thủ Wang Hao, sinh năm 1989; từng giành huy chương vàng đồng đội tại Olympiad cờ vua U-16 tại Ấn Độ năm 2004;  Vô địch Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2016. Lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở giải cờ vua quốc tế, Siêu Đại kiện tướng quốc tế Wang Hao (Trung Quốc, elo 2.718) đăng quang đầy thuyết phục sau 9 ván đấu cân não. Siêu đại kiện tướng đến từ Trung Quốc đã chọn giải pháp hòa nhanh đồng hương chỉ sau 11 nước ở ván đấu cuối. Kỳ thủ  Stanilav cũng chỉ chia điểm với Predke (Nga), do đó ngôi vô địch cùng phần thưởng đã về tay Wang Hao trọn vẹn. 

Wang Hao đăng quang giải cờ Vua quốc tế 2019 ảnh 1 Kỳ thủ Wang Hao (bên trái).
Ngôi vô địch bảng nữ Masters thuộc về Kiện tướng nữ Nandhidhaa (Ấn Độ, elo 2.240). Đây được xem là bất ngờ khá lớn bởi Nandhidhaa chỉ xuất phát ở vị trí thứ 13 về elo, thua kém nhiều Đại kiện tướng như cựu vô địch thế giới Stefanova Antoaneta (Bulgaria, elo 2.493), Đại kiện tướng Gulrukhbegim (Uzbekistan, elo 2.434).

Ở bảng Challengers, Kiện tướng Villanueva Nelson (Philippines, elo 2.083) đăng quang với thành tích 7,5 điểm với 6 ván thắng, 3 ván hòa. Đây là kết quả không nhiều bất ngờ bởi Villanueva Nelson là hạt giống số 4. Phạm Minh Hiếu cũng thi đấu ấn tượng, cùng 7,5 điểm nhưng chấp nhận hạng nhì vì thua hệ số phụ. Dẫu vậy Minh Hiếu cũng được chia đôi phần thưởng 2.000 USD. 

Bảng Masters, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 26 giải dành cho các kỳ thủ top đầu; 6 giải dành cho các kỳ thủ Nữ xuất sắc nhất và 2 giải dành cho kỳ thủ trẻ tuổi xuất sắc, cao niên xuất sắc.

Bảng Challengers (Thử thách), Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 6 giải dành cho các kỳ thủ top đầu; 3 giải dành cho các kỳ thủ Nữ xuất sắc nhất và 2 giải dành cho kỳ thủ trẻ xuất sắc, cao niên xuất sắc.

Với thành tích thi đấu xuất sắc tại Giải Cờ vua Quốc tế đã có 03 kỳ thủ đã nâng chuẩn đẳng Đại kiện tướng Quốc tế: Xu Minghui (Trung Quốc), Liu Guanchu (Trung Quốc) và Gukesh D (Ấn độ).

Đồng hành cùng sự phát triển của thể thao Việt Nam, HDBank sẽ tiếp tục cam kết cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức Giải Cờ vua Quốc tế qua 9 mùa giải, trong những mùa giải tiếp theo và đồng thời HDBank cũng là nhà tài trợ cho đội tuyển Cờ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục