Walker xin lỗi “mua vui” giữa dịch bệnh, Man.City quyết phạt nặng

Nhà vô địch Premier League đã tiến hành cân nhắc án phạt nội bộ, sau khi hậu vệ phải Kyle Walker thừa nhận đã phá vỡ lệnh cách ly bằng buổi tiệc với gái mại dâm.

Kyle Walker đối mặt án phạt của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kyle Walker đối mặt án phạt của Man.City. Ảnh: Getty Images

Vụ việc được phanh phui bởi tờ The Sun, trong đó khẳng định ngôi sao 29 tuổi của Man.City đã mở tiệc tại nhà cùng bạn bè, đặc biệt còn có sự góp mặt của 2 gái mại dâm. Điều đáng nói hơn, Kyle Walker vi phạm lệnh giãn cách xã hội ngay sau khi thúc giục người hâm mộ thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân, là cần tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo từ chính phủ Anh.

Ngay sau vụ việc bị vỡ lở, tuyển thủ Anh cũng nhanh chóng đăng tải lời xin lỗi: “Tôi muốn đưa ra lời xin lỗi công khai về những lựa chọn không đúng mà tôi đã đưa ra hồi tuần trước, dẫn đến một câu chuyện không hay về cuộc sống riêng tư của tôi bị phơi bày trên một tờ báo lá cải. Tôi hiểu rằng ở vị trí cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, tôi có trách nhiệm trở thành một hình mẫu. Vì vậy, tôi muốn xin lỗi gia đình, bạn bè, CLB, những người hâm mộ và công chúng vì đã làm họ thất vọng. Hành động của tôi trong vấn đề này hoàn toàn sai trái. Và tôi muốn nhắc lại thông điệp: Ở nhà, giữ an toàn”.

Walker và phần còn lại của đội hình Man.City đang tập luyện tại nhà kể từ khi Premier League bị đình hoãn từ gữa tháng 3. Cá nhân cầu thủ này đã không chơi kể từ sau chiến thắng ở chung kết Cúp Liên đoàn trước Aston Villa vào ngày 1-3. Và tất nhiên, đội bóng chủ quản của ngôi sao này cũng nhanh chóng đưa ra phản ứng về diễn biến mà họ khẳng định là “hoàn toàn thất vọng” này.

Tuyên bố của Man.City có đoạn: "Manchester City FC biết về một câu chuyện trên tờ báo lá cải có liên quan đến cuộc sống riêng tư của Kyle Walker, liên quan đến việc vi phạm lệnh phong tỏa của Chính phủ Anh và các quy tắc giãn cách xã hội. Cầu thủ bóng đá là hình mẫu toàn cầu, và nhân viên cùng cầu thủ của chúng tôi đang làm việc hết sức để hỗ trợ cho NHS và các thành phần chủ chốt khác trong nỗ lực chống lại tác động của Covid-19. Vì vậy, chúng tôi rất thất vọng khi biết về cáo buộc này, chúng tôi cũng đã nhận biết về lời xin lỗi nhanh chóng của Kyle và sẽ tiến hành một thủ tục kỷ luật nội bộ trong những ngày tới”.

Tin cùng chuyên mục