Vutelta a San Juan: Deceuninck-Quick Step bỏ lễ trao giải chặng 4

Sau chặng đua thứ 4 của giải Vuelta San Juan 2019 (đang diễn ra trên đất Argentina), đội đua Deceuninck-Quick Step đã bỏ không tham dự buổi lễ trao giải, dù họ có 3 cua-rơ sẽ được vinh danh, đó là Julian Alaphilippe (người hiện đang dẫn đầu trên bảng Tổng sắp cá nhân), Remco Evenepoel (cua-rơ U23 xuất sắc nhất) và Alvaro Hodeg (người về đích chặng 4 ở vị trí thứ 3).

Julian Alaphilippe trong buổi lễ trao giải chặng 3
Julian Alaphilippe trong buổi lễ trao giải chặng 3

Đội đua Bỉ lý giải lý do họ không cho các cua-rơ của mình tham dự buổi lễ trao giải, vì cả 3 tay đua ở trên đều quá kiệt sức, nên muốn ngồi lại trong xe di chuyển của đội đua, thay vì lê những đôi chân rã rời đến buổi lễ trao giải. Nhưng dư luận thì cho rằng, đó là hành động phản ứng lại phán quyết loại bỏ tay đua Iljo Keisse khỏi giải đấu của BTC.

Trước đó, ông bầu của Deceuninck-Quick Step, Patrick Lefevere cũng hù dọa sẽ rút toàn bộ các tay đua của ông khỏi Vuelta a San Juan 2019, sau khi BTC giải đưa ra phán quyết loại bỏ tay đua người Bỉ, người bị một nữ hầu bàn ở San Juan cáo buộc tội quấy rối tình dục. Anh này cũng đã bị Tòa án địa phương phạt khoản tiền trị giá 3.000 Peso.

Rõ ràng, với những thành tích ấn tượng đang có ở giải đua trên đất Argentina, có khả năng sẽ thắng ngôi vô địch cá nhân, khi tay đua người Pháp Alaphilippe vẫn đang dẫn trước Fernando Gaviria (Colombia, UAE Team Emirates, vốn là… một cựu cua-rơ của chính đội đua Deceuninck-Quick Step, người đã phải ra đi vì đội đua Bỉ không có tiềm lực tài chính để giữ chân anh, sau khi anh này ra đi, đội đua Bỉ mới tìm được nhà tài trợ mới là Deceuninck) với khoảng cách 8 giây, trong khi Vuela a San Juan 2019 còn 3 chặng đua nữa là sẽ kết thúc, Deceuninck-Quick Step không dại gì tẩy chay giải đấu. Đây là cách duy nhất để họ phản ứng.

Tuy nhiên, Deceuninck-Quick Step cũng không dại gì thể hiện quan điểm rằng họ đang phản ứng. Ông Alessandro Tegner, Giám đốc Tiếp thị và truyền thông của đội đua, cho biết: “Đó không phải là một hành động kháng nghị. Tham gia lễ trao giải là một nghĩa vụ, nhưng nếu bạn cảm thấy không khỏe, một lần nào đó, tôi nghĩ bạn cũng phải không tham gia lễ trao giải. Với Remco (Bỉ) và Alvaro (Colombia), câu hỏi là họ không cảm thấy khỏe ở đoạn cuối của chặng đua, vì thế, chúng tôi quyết định không để họ đến với buổi lễ trao giải. Ngày mai sẽ lại là một ngày khác. Và hy vọng, thứ Sáu này, chúng tôi sẽ có mặt trong buổi lễ trao giải”.

Sao cũng được, những người đã không tham dự buổi lễ trao giải, là Alaphilippe, Evenepoel và Hodeg, cùng với Giám đốc thể thao Davide Bramati đều bị phạt 500 Franc Thụy Sỹ (505 USD) mỗi người. Alaphilippe và Hodeg cũng bị phạt 3 điểm trên Bảng xếp hạng của UCI World Tour 2019. Hiện vẫn chưa biết án phạt chung dành cho đội đua Deceuninck-Quick Step.                                                                               

Tin cùng chuyên mục