Cuộc đua xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018

VUS TPHCM mất ngôi đồng đội

Không nằm ngoài dự đoán, với lực lượng thiếu nhiều tay đua chủ lực, VUS TPHCM đã mất ngôi nhất đồng đội sau khi kết thúc chặng 3 diễn ra vào sáng nay từ Nha Trang đi Phan Rang.

Quàng Văn Cường ăn mừng chiến thắng tại đích đến.
Quàng Văn Cường ăn mừng chiến thắng tại đích đến.

Trong này chạy 139 km, các tay đua chinh phục đèo Vĩnh Hy có tính điểm Vua leo núi. Mọi sự tập trung đều nhắm vào hai tay đua đang dẫn đầu Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) và Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Với guồng chân mạnh mẽ, Phan Hoàng Thái xuất sắc rút thắng Ali (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và kình địch Quàng Văn Cường về nhất đỉnh đèo nhận 15 điểm. Kết quả này chưa thể giúp tay đua Đồng Tháp lật đổ được chiếc áo đỏ của Quàng Văn Cường mà chỉ rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 1 điểm mà thôi.

VUS TPHCM mất ngôi đồng đội ảnh 1 Phan Hoàng Thái chiến thắng ở đèo Vĩnh Hy. 

Dù mất tay đua chủ lực Loic bị xuất huyết dạ dày rời cuộc đua sau chặng 1, nhưng các tay đua Đồng Nai vẫn chơi tấn công khiến diễn biến đường đua trở nên sinh động. Trong khi hai đội đang có ưu thế Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Domesco Đồng Tháp đang nằm im gài thế, tập thể Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai liên tục tấn công khi vào đèo Vĩnh Hy. Lần lượt các tay đua như ngoại binh Hari, Bùi Minh Thuỵ một mình bứt phá, tuy không thành công nhưng vẫn gây chút khó khăn cho các đối thủ.

Sự bứt phá khiến một tốp 22 tay đua tách rời với các tay đua còn lại ở giữa đèo Vĩnh Hy. Trong thế trận này, các đối thủ cạnh tranh đều có đủ 3 quân hoặc nhiều hơn nữa trong tốp đầu thì VUS TPHCM chỉ có Trần Thanh Điền và Nguyễn Cường Khang. Dù có 2 đội Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai đang đứng thứ 5 và 6 tổng sắp đồng đội, họ vẫn tung sức kéo ở tốp đầu bất chấp ba đội đang đứng thứ 2 Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, thứ 3 Domesco Đồng Tháp, thứ 4 Bảo vệ thực vật An Giang án binh bất động. Họ chấp nhận làm việc để đẩy VUS TPHCM xuống, qua đó Đồng Nai sẽ tìm cơ hội đánh vị trí thứ ba chung cuộc.

VUS TPHCM mất ngôi đồng đội ảnh 2 Đội hình Bike Life Đồng Nai luôn nỗ lực tấn công ở tốp đầu. 

Nhờ sự nỗ lực của các tay đua Đồng Nai, tốp 1 khi về đích cách tốp 2 đến 5 phút 24 giây. Điều này đồng nghĩa, họ đã đẩy VUS TPHCM mất vị trí nhất đồng đội rơi xuống vị trí thứ 6 và hai đội Đồng Nai là Ynghua, Bike Life nhảy lên vị trí thứ 4 và 5. Một vị trí thuận lợi để cho Đồng Nai thực hiện mục tiêu hiện tại giành vị trí thứ ba đồng đội chung cuộc. Không có các tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài…, VUS TPHCM chỉ còn Trần Thanh Điền có khả năng đi đèo tốt. Trong giải đua ngắn gồm 7 chặng mà chinh phục 6 ngọn đèo, lực lượng VUS TPHCM như thế thì khó có được thành tích cao.

Tại đích đến, tay đua Quàng Văn Cường xuất sắc rút thắng Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) về nhất chặng. Kết quả này không chỉ giúp tay đua 20 tuổi gốc Hà Nội đang thi đấu cho An Giang giữ áo xanh mà còn gia tăng khoảng cách với người thứ hai Đắc Thời (Bảo vệ thực vật An Giang) lên 19 điểm. Bên cạnh đó, Quàng Văn Cường còn giữ chiếc áo đỏ Vua leo núi. Tay đua Nguyễn Đắc Thời về trong tốp đầu vẫn bảo vệ được chiếc áo vàng và áo trắng của mình sau 3 chặng. Giải đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vươn lên đứng đầu xếp trên Domesco Đồng Tháp và Bảo vệ thực vật An Giang.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp BTV – Cúp Ống Nhựa Hoa Sen sẽ thi đấu chặng 4 chạy vòng quanh thành phố Phan Rang.

Tin cùng chuyên mục