Vượt thử thách, aerobic Việt Nam khẳng định vị thế tại SEA Games 31

Vượt qua những khó khăn vì ít giải đấu cọ xát và tập huấn nâng cao năng lực, các tuyển thủ aerobic Việt Nam đã có những màn thể hiện nổi bật để làm nên chiến thắng tại SEA Games 31.

Đội tuyển aerobic Việt Nam có một kỳ đại hội thành công với 3 HCV và 2 HCB. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đội tuyển aerobic Việt Nam có một kỳ đại hội thành công với 3 HCV và 2 HCB. Ảnh: NGUYỄN ANH

Môn aerobic tại SEA Games 31 có 4 quốc gia tham dự là Campuchia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, nhóm 3 người và nhóm 5 người. Đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 31 gồm có 7 VĐV dự tranh ở tất cả các nội dung. Trong số này, aerobic TPHCM đóng góp 4 gương mặt là Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, tranh tài ở các nội dung đôi nam nữ, bài nhóm 3, nhóm 5.

Sau hai ngày thi đấu (21 và 22-5), đội tuyển đã mang về được 3 tấm HCV danh giá đến từ bộ ba Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong nội dung bài nhóm 3; Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thúy Vi nội dung đôi nam nữ; Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Việt Anh nội dung nhóm 5. Đây là món quà quý giá cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các VĐV trẻ.

Vượt thử thách, aerobic Việt Nam khẳng định vị thế tại SEA Games 31 ảnh 1 Bộ ba Nguyễn Chế Thanh, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong "mở hàng" HCV cho aerobic Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN ANH
Bà Dương Thị Xuân Trang, HLV trưởng đội tuyển aerobic Việt Nam chia sẻ: “Trong 2 năm gián đoạn do dịch bệnh, thời gian tham gia luyện tập cho SEA Games cũng không nhiều. Nhiều giai đoạn, các VĐV chỉ tập quanh quẩn tại gia đình hoặc tập online mà không có cơ hội tập trung tại phòng tập. Khi dịch đã tạm ổn định, các em đã rất nỗ lực luyện tập chẳng quản ngày đêm để đạt được “quả ngọt”.”

Song theo đánh giá của Ban huấn luyện, các VĐV vẫn chưa thể hiện được hết khả năng như mong đợi. Vì với điểm số như vậy, Việt Nam sẽ gặp khó ở giải vô địch thế giới mà sau 2 tuần nữa đội sẽ tham gia.

“Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định là sau những khó khăn của dịch bệnh, những thành tích đạt được tại SEA Games 31 là sự nỗ lực đáng ghi nhận của các VĐV Việt Nam. Trước khi thi đấu, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu đạt HCV và hôm nay các em đã hoàn thành mục tiêu”, HLV Xuân Trang nói.

Tin cùng chuyên mục