Vượt qua Tiến Minh, Phạm Cao Cường có cúp vàng quốc tế đầu năm 2018

Tay vợt Phạm Cao Cường đã có chức vô địch đơn nam tại giải quốc tế Iran International Challenge 2018 trong ngày 8-2.

Cao Cường đã có thành công ngay đầu năm 2018. Nguồn: BWF
Cao Cường đã có thành công ngay đầu năm 2018. Nguồn: BWF

Tại nội dung đơn nam của giải ở Iran, Việt Nam có 4 VĐV góp mặt và 3 người trong đó được chọn làm hạt giống là Nguyễn Tiến Minh (hạt giống số 1), Phạm Cao Cường (hạt giống số 2) và Lê Đức Phát (hạt giống số 7). Tay vợt Nguyễn Hải Đăng dù góp mặt nhưng không được là hạt giống.

Sau các lượt đấu, Đức Phát và Hải Đăng đã phải dừng bước ở tứ kết. Tiến Minh và Cao Cường xuất sắc lọt tới chung kết để đọ sức cùng nhau tranh ngôi vô địch.

Ở trận chung kết, 2 tay vợt của Việt Nam đã chơi khá giằng co. Ván đầu, Cao Cường vượt đàn anh với tỷ số 15-14. Ván thứ 2, Cao Cường tiếp tục thắng với tỷ số 13-11. Ván thứ 3, Tiến Minh lấy lại tinh thần để thắng đàn em 13-11 nhằm rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên ở ván 4, Cao Cường đã tự tin thắng Tiến Minh 11-7, qua đó thắng chung cuộc 3-1 giành ngôi vô địch.

Đây là lần đầu, cầu lông Việt Nam có 2 VĐV dự giải quốc tế ở ngoài Việt Nam cùng lọt vào chung kết nội dung đơn để đấu nội bộ tranh ngôi vô địch với nhau.

Ở nội dung đơn nữ tại giải, cầu lông Việt Nam có Trần Thị Phương Thúy và Vũ Thị Anh Thư thi đấu nhưng không thành công. Như vậy, kết thúc giải Iran International Challenge 2018, chúng ta có 1 ngôi vô địch đơn nam.

Cùng trong ngày 8-2, đội cầu lông nữ Việt Nam đang thi đấu giải vô địch đồng đội châu Á 2018 ở Malaysia đã kết thúc vòng bảng với chiến thắng 5-0 trước Philippines. Tuy vậy, trước đó, chúng ta có kết quả không khả quan khi thua nữ Malaysia 1-4, thua nữ Thái Lan 0-5. Như vậy, đội cầu lông nữ Việt Nam đã không lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất giải.

Tin cùng chuyên mục