Vượt qua Messi, Ronaldo trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Đấy là kết quả từ cuộc bầu chọn mà tờ Marca (Tay Ban Nha) vừa tổ chức cho các độc giả để tìm ra cầu thủ hay nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới. Cristiano Ronaldo vượt qua rất nhiều ứng cử viên như Lionel Messi, Zinedine Zidane, Diego Maradona, Paolo Maldini… để trở thành người chiến thắng sau 4 vòng bầu chọn.

Cristiano Ronaldo (phải) vượt qua Messi trong cuộc bầu chọn của tờ Marca.
Cristiano Ronaldo (phải) vượt qua Messi trong cuộc bầu chọn của tờ Marca.

Theo công bố của tờ Marca, trong thời gian làng bóng đá thế giới tạm hoãn vì dịch Covid-19, cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất qua mọi thời đại là điểm nhấn đáng chú ý, tạo nên bầu không khí hào hứng cho người hâm mộ khắp thế giới, đồng thời cho chính những cầu thủ đang “ẩn mình” ở nhà chờ qua mùa dịch để trở lại sân cỏ.

Cuộc bầu chọn này có 4 vòng, theo thể thức knock-out giống như trong bóng đá. Ở vòng đầu tiên, Ronaldo vượt qua huyền thoại của AC Milan và bóng đá Italy là Paolo Maldini với tỷ số áp đảo (73% so với 27%). Tiền đạo đang khoác áo “Bà đầm già” Juventus tiếp tục thắng người thầy cũ ở Real Madrid là Zinedine Zidane với tỷ lệ 56% so với 44%.

Ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha thậm chí còn đánh bại cả “Cậu bé vàng” Diego Maradona với tỷ số 59% so với 41% ở bán kết để tiến vào chung kết, tạo nên màn so đọ đầy hứng thú cùng Lionel Messi, người cũng đã vượt qua các huyền thoại Ferebc Puskas, Alfredo Di Stefano và “người ngoài hành tinh” Ronaldo (Brazil) ở nhánh còn lại.

Vượt qua Messi, Ronaldo trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại ảnh 1 Luôn có cuộc chạy đua giữa Ronaldo và Messi trong cả màu áo đội tuyển quốc gia.
Trong trận chung kết, Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo ra thế áp đảo khi nhận được 246.000 phiếu bầu (tương ứng 54%), nhiều hơn số phiếu 209.000 (46%) dành cho Messi, chính thức trở thành cầu thủ hay nhất qua mọi thời đại mà độc giả của tờ Marca đã bầu chọn.

Lúc này, khi dịch Covid-19 lan nhanh trên toàn cầu, cả Ronaldo lẫn Messi đều tự cách ly tại nhà, tập luyện và duy trì thể lực để chờ ngày trở lại đầu trường Serie A và La Liga. Cả hai cũng đã rất tích cực tham gia vào trào lưu kêu gọi và ủng hộ vật chất giúp cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục