Vượt qua mâu thuẫn nội bộ, Bỉ quyết thắng Croatia

Sau những ồn ào trong phòng thay đồ, các trụ cột tuyển Bỉ đặt mục tiêu giành thắng lợi trước Croatia để có vé dự vòng knock-out.
Eden Hazard và Kevin de Bruyne
Eden Hazard và Kevin de Bruyne

Lộn xộn trong phòng thay đồ sau trận thua Morocco đã rò rỉ tới tai phóng viên tờ L’Équipe (Pháp). Theo đó, Vertonghen và Eden Hazard nằm một phe ẩu đả với phe còn lại là Kevin de Bruyne. Tiền đạo Lukaku là người nỗ lực ngăn cản các cầu thủ lao vào nhau. Vertonghen cũng “xách mé” Kevin de Bruyne sau trận thua này vì trước đó tiền vệ Manchester City có nói rằng Bỉ không thể thắng World Cup 2022 vì quá già. Vertonghen đáp trả: “Có thể chúng tôi chơi tấn công tồi vì cầu thủ quá già”.

Trong lúc nhiều người cho biết là Bỉ đang tìm “thủ phạm” tung tin cho báo chí thì hai trụ cột là Eden Hazard và thủ môn Thibaut Courtois đang cố làm dịu bầu không khí trong đội. Courtois bảo rằng báo chí đã nói dối về tình hình của đội sau trận thua Morocco. "Chỉ có HLV Roberto Martinez phát biểu trong phòng thay đồ. Sau thất bại thì chẳng có ai vui nhưng nó giúp toàn đội xích lại gần nhau hơn cho mục tiêu đánh bại Croatia để giành vé đi tiếp. Hazard có nói chuyện với Kevin de Bruyne về những phát biểu của anh ấy nhưng mọi việc không hề ồn ào".

Chính đội trưởng Hazard cũng nói trong phòng họp báo trước trận gặp Croatia về vụ ồn ào của Bỉ. Tiền vệ Real Madrid khẳng định không có vấn đề bất ổn nào trong đội. “Kevin nói đùa thôi nhưng mọi người đã diễn giải không đúng như ý anh ấy. Tôi đã nói chuyện với Kevin và thấy được anh ấy rất tin tưởng vào đồng đội. Toàn đội cũng đã có buổi nói chuyện nhằm giải tỏa hết những khúc mắc sau trận thua Morocco để toàn tâm cho trận đấu với Croatia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng”. Hazard nói thêm “Có thể trận gặp Croatia sẽ là trận cuối cùng của chúng tôi nên sẽ ra sân với khát vọng chiến thắng. Nếu chúng tôi đoàn kết thì 11 cầu thủ trên sân hoàn toàn có thể đánh bại đối phương dẫu biết là không hề dễ dàng”.

Dù đã đứng thứ ba ở bảng F nhưng Bỉ vẫn có quyền tự quyết trong tay mình. Bỉ đánh bại Croatia sẽ có 1 trong 2 vé đi vào vòng knock-out bởi đang được 3 điểm, kém Croatia và Morocco 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục