Vượt qua De Bruyne, Salah thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất

Không thể giúp Liverpool đăng quang như Kevin De Bruyne đã làm đối với Man.City, nhưng Mohamed Salah với tầm ảnh hưởng to lớn với Liverpool đã giúp anh được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

Mohamed Salah với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA. Ảnh: Daily Express
Mohamed Salah với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA. Ảnh: Daily Express

Ở vòng đấu cuối tuần này, cả 2 cầu thủ này đều ghi bàn, trong đó De Bruyne ghi dấu ấn đậm nét với cú nã đại bác tuyệt đẹp giúp Man.City đè bẹp Swansea trên sân nhà đêm Chủ nhật. Tuy nhiên, trước đó hôm thứ bảy, bàn thắng của Salah dù không thể giúp Liverpool tránh khỏi kết quả hòa 2-2 tại West Brom, nhưng nó là bàn thắng thứ 41 của anh trên mọi đấu trường mùa này, là bàn thứ 31 để cân bằng kỷ lục ghi bàn trong kỷ nguyên 38 trận/mùa của Premier League mà Luis Suarez, Cristiano Ronaldo và Alan Shearer từng đạt trước đó.

Ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập đã có cú nước rút thần kỳ về phong độ để giành về cho mình sự thừa nhận của các đồng nghiệp. Trong đó, anh vượt qua De Bruyne và cả Harry Kane (Tottenham), người vốn vẫn đang nuôi hy vọng năm thứ 3 liên tiếp giành Giầy vàng - hiện Kane đang có 26 bàn, đang kém Salah 5 bàn. Những thể hiện xuất sắc gần đây, cũng giúp cựu ngôi sao của Chelsea và AS Roma trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League thắng giải cầu thủ hay nhất tuần 3 lần/mùa.

Salah là cầu thủ thứ 7 của Liverpool được vinh danh giải thưởng này và là đầu tiên kể từ sau Luis Suarez mùa 2013-2014. Anh cũng là cầu thủ Ai Cập đầu tiên có được vinh dự này, và cũng là cầu thủ châu Phi ghi bàn tốt nhất ở Premier League - vượt xa kỷ lục 29 bàn của cựu ngôi sao Bờ Biển Ngà, Didier Drogba làm được cùng Chelsea.

Mục tiêu của Salah lúc này, với 3 trận đấu còn lại, chắc chắc là thành tích ghi 34 bàn/mùa do Andy Cole thiết lập ở mùa giải 1993-1994, lúc Premier League còn chơi tổng cộng 42 trận. Ngoài ra, sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên sau Ian Rush kể từ mùa giải 1986-1987 chạm cột mốc ghi 40 bàn/mùa cho Liverpool, thì Salah với 41 bàn và còn ít nhất 5 trận trong tay (3 ở Premier League và 2 ở bán kết Champions League), Salah hoàn toàn có khả năng vượt qua kỷ lục ghi 47 bàn/mùa mà huyền thoại 56 tuổi người Xứ Wales này từng lập ở mùa 1983-1984.

Trước khi thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất, Salah cũng có tên trong đội hình tiêu biểu mùa giải của PFA.

Tin cùng chuyên mục