Vượt qua 'cơn say Olympic'

Tham dự đấu trường Olympic luôn là niềm mơ ước của nhiều vận động viên (VĐV) trên khắp thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là giải đấu duy nhất trong sự nghiệp thể thao của họ. Đối với các VĐV bắn cung, dù kết quả thắng hay thua ở Olympic Tokyo 2020 vừa qua, họ phải học cách vượt qua “cơn say Olympic” để chuẩn bị cho một đấu trường cam go không kém, chính là Giải Vô địch bắn cung thế giới 2021.

Cung thủ Lisa Barbelin (Pháp) xếp hạng 9 nội dung đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.
Cung thủ Lisa Barbelin (Pháp) xếp hạng 9 nội dung đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020, cung thủ Lisa Barbelin (Pháp) đã tự đánh giá lại hành trình trên đất Nhật Bản của mình. Nữ VĐV bộc bạch: “Thật sự mà nói Olympic Tokyo là một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Các VĐV ở nhiều môn thể thao khác nhau, nhiều quốc gia khác nhau được tụ họp lại, sinh hoạt cùng nhau tại sự kiện như thế này. Đó là kỷ niệm tuyệt vời. Thế nhưng để chuẩn bị cho hành trình thi đấu tại Olympic không phải là điều đơn giản, thú thật là tôi đã cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần lẫn thể chất.”

Barbelin đã giành được suất tham dự Thế vận hội sau vòng tuyển chọn diễn ra vào tháng 6, sau đó cô gái sinh năm 2000 nhanh chóng chuẩn bị sự ra mắt của mình tại Olympic Tokyo 2020. Với 2 chiến thắng ở vòng loại, Barbelin thuận lợi bước vào vòng 1/8 nội dung đơn nữ. Tuy nhiên, trận thua với tỷ số 0-6 trước VĐV Alejandra Valencia của Mexico đã khiến Barbelin phải rời Nhật Bản sớm.

Như vậy, giấc mơ trở thành người phụ nữ Pháp đầu tiên giành được huy chương trong nội dung cá nhân tại Thế vận hội của Barbelin phải sớm khép lại. “Ban đầu tôi thật sự rất buồn với kết quả như vậy, thậm chí tôi còn chẳng muốn biết ai sẽ trở thành nhà vô địch Olympic. Thế nhưng, huấn luyện viên đã nói với tôi rằng hãy xem đây là kinh nghiệm học hỏi cho sự nghiệp thể thao sau này. Tôi chợt nhận ra rằng, Olympic không phải là tất cả, vẫn còn giải vô địch thế giới đang chờ đợi tôi”, Barbelin nói.

Sau các trận đấu tại Olympic Tokyo, các cung thủ sẽ tiếp tục hành trình thi đấu tại Giải Vô địch bắn cung thế giới 2021 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 26-9 tại Yankton (Mỹ). Còn đối với cung thủ Jack Williams (Mỹ), sau khi vượt qua được “cơn say Olympic”, nam VĐV đã có những chia sẻ: “Ở nhiều môn thể thao, Olympic chính là một tầm cao mới trong sự nghiệp của VĐV. Song, ở bộ môn bắn cung, còn có nhiều giải đấu cam go không kém Thế vận hội, và tôi biết nhiều VĐV sẽ tập trung vào những giải đấu đó hơn”.

Vượt qua 'cơn say Olympic' ảnh 1 Dù không thi đấu thành công ở Olympic Tokyo 2020, nhưng cung thủ Jack Williams cho biết anh đã chuẩn bị kỹ càng cho giải vô địch thế giới
Để giành suất tham dự Olympic chẳng phải là điều dễ dàng, nhưng để tham gia thi đấu ở giải vô địch thế giới cũng nhiều thử thách không kém. Sau khi Olympic Tokyo bị trì hoãn một năm, nhiều cung thủ đã lựa chọn những con đường khác nhau để đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Và giải vô địch thế giới chính là một trong những con đường đó.

Tin cùng chuyên mục