Vượt qua chấn thương, Lê Văn Công giành HCB tại Paralympic Tokyo 2020

Lực sĩ thể thao người khuyết tật môn cử tạ Lê Văn Công đã giành tấm huy chương đầu tiên cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020.
Lực sĩ Lê Văn Công (bìa trái) giành HCB. Ảnh: Vũ Trọng Hải
Lực sĩ Lê Văn Công (bìa trái) giành HCB. Ảnh: Vũ Trọng Hải

Ngày thi đấu 26-8 tại Paralympic Tokyo 2020 chứng kiến các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam tranh tài trong môn bơi và cử tạ. Mọi chú ý được dồn vào lực sĩ Lê Văn Công khi dự hạng 49kg nam ở vị thế đương kim vô địch Olympic và VĐV này thành công giành huy chương tại Nhật Bản. 

Toàn nội dung 49kg cử tạ nam có 9 VĐV thể thao người khuyết tật góp mặt  và qua 3 lần cử, Lê Văn Công đạt kết quả tốt nhất là 173kg để xếp hạng nhì chung cuộc, đoạt HCB ở Paralympic Tokyo 2020. Ở lượt cử đầu, Lê Văn Công thành công với mức 165kg tiếp đó tố tạ lên 170kg và không để rơi tạ. Mức 173kg chưa phải kết quả tốt nhất trong sự nghiệp của Lê Văn Công nhưng tấm HCB là thành quả đáng khích lệ cho cá nhân VĐV thể thao người khuyết tật này. 

Trong quá trình chuẩn bị Paralympic Tokyo 2020, Lê Văn Công và nhiều đồng đội không được thi đấu cọ xát nhiều do ảnh hưởng của Covid-19. Chưa kể, phần lớn thời gian tập luyện tại TPHCM, Lê Văn Công còn phải tham gia điều trị chấn thương khớp vai trái dai dẳng. Vì thế, lực sĩ này chỉ có thể tập duy trì trong khối lượng cho phép. 

Vượt qua chấn thương, Lê Văn Công giành HCB tại Paralympic Tokyo 2020 ảnh 1 Lê Văn Công vượt qua chấn thương để thi đấu ổn định tại Paralympic. Ảnh: Vũ Trọng Hải
Kết thúc hạng 49kg, vô địch là lự sĩ Hamadeh (Jordan) với kết quả 173kg và được giành HCV do có cân nặng nhẹ hơn Lê Văn Công. Hạng 3, giành HCĐ là VĐV Parvin (Azerbaijan, 156kg). Cách đây 5 năm tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, Lê Văn Công đã vô địch và giành HCV đầu tiên cho thể thao Paralympic Việt Nam với kết quả 181kg. 

Cùng ngày thi đấu 25-8, 2 VĐV thể thao người khuyết tật Võ Thanh Tùng và Trịnh Thị Bích Như tiếp tục góp mặt tại vòng loại ở đường đua xanh. Võ Thanh Tùng về hạng 6/6 tại lượt vòng loại với kết quả 1'20"51 và không lọt vào chung kết nội dung 100m tự do hạng thương tật S5. Trong khi đó, VĐV Trịnh Thị Bích Như về hạng 7/7 lượt vòng loại nội dung 200m hỗn hợp cá nhân hạng thương tật SM6 bằng kết quả 3'35"16 và không lọt vào chung kết.

Tin cùng chuyên mục