Cúp Liên đoàn Anh (rạng sáng 25-1)

Vượt qua Arsenal, Wigan tiến vào chung kết

Bàn thắng quý giá ở phút 119 của tiền đạo Jason Roberts đã giúp Wigan vượt qua gã khổng lồ Arsenal nhờ luật bàn thắng trên sân khách để tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn.
Vượt qua Arsenal, Wigan tiến vào chung kết

Bàn thắng quý giá ở phút 119 của tiền đạo Jason Roberts đã giúp Wigan vượt qua gã khổng lồ Arsenal nhờ luật bàn thắng trên sân khách để tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Vượt qua Arsenal, Wigan tiến vào chung kết ảnh 1

Tiền đạo Jason Roberts (trái) ghi bàn thắng giúp Wigan vào trận chung kết

Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 2 - 1 sau 120 phút thi đấu nhưng trong trận lượt đi trên sân của Wigan cách đây 2 tuần, họ đã để thua sát nút đội chủ nhà 0 - 1. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-2 và Wigan đi tiếp vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Bất ngờ giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà, Wigan tự tin nhập cuộc ở những phút đầu trong trận lượt về trên sân Highbury của Arsenal. Trong khi đó, các cầu thủ chủ sân nôn nóng dâng cao đội hình để tìm bàn thắng và họ hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn.

Nhưng hàng phòng ngự Wigan và nhất là thủ thành Mike Pollitt thi đấu rất xuất sắc đã cản phá thành công các chân sút Arsenal. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 22, Mike Pollitt xuất sắc đẩy được cú sút penalty của Jose Antonio Reyes.

Dù bị dồn ép bên phần sân nhà và trải qua nhiều pha sóng gió nhưng phải đến phút 65 mành lưới của thủ môn Pollitt mới rung lên sau bàn thắng của Henry. Gilbert đi bóng bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của Reto Ziegler trước khi thực hiện đường chuyền chính xác để Thierry Henry ung dung đánh đầu vào lưới trống. 1-0 cho Arsenal và tổng tỉ số sau 2 lượt trận được cân bằng 1-1.

Dù tạo ra một số cơ hội nhưng các cầu thủ Arsenal không kết thúc thành công. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Arsenal và Wigan phải bước vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Lẽ ra Arsenal mới chính là đội xứng đáng hơn để tiến vào trận chung kết khi họ tiếp tục có bàn thắng ở phút 108.

Vượt qua Arsenal, Wigan tiến vào chung kết ảnh 2

Alexander Hleb (phải) vượt qua hậu vệ Reto Ziegler của Wigan.

Cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc từ cự ly khoảng 25m của Robin van Persie đã không cho thủ thành Pollitt một cơ hội nào phản phá. Tỷ số là 2 - 0 cho Arsenal và sau hai lượt trận là 2 - 1 nghiêng về đoàn quân của HLV Wenger, cơ hội tiến vào trận chung kết đang rộng mở với họ.

Sau bàn thắng các cầu thủ Arsenal chủ động lùi về phần sân nhà cố thủ để bảo vệ tỷ số trong khi trong thế không còn gì để mất Wigan nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng và họ đã được đền đáp.

Cặp trung vệ Senderos và Campbell lại thi đấu thiếu chắc chắn để tiền đạo Jason Roberts vượt qua sau khi nhận đường chuyền của tiền vệ Kavanagh và dễ dàng tung cú sút hạ thủ thành Almunia. Cầu trường Highbury chết lặng. Khoảng thời gian còn lại quá ít cho các cầu Arsenal tìm bàn thắng. Kết quả 2-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 120 phút của trận đấu.

Lần đầu tiên đội bóng nhỏ bé Wigan được tham dự 1 trận chung kết tầm cỡ trong lịch sử 74 năm tồn tại. Liệu họ sẽ còn tạo bất ngờ trong trận chung kết diễn ra trên sân thiên niên kỷ ở Cardiff, Xứ Wales. Đối thủ của Wigan trong trận chung kết sẽ là một trong hai cái tên hoặc Manchester United hoặc Blacburn Rovers. 

Đội hình hai đội:

Arsenal:
Thủ môn: Almunia, Gilbert, Senderos, Campbell, Lauren, Hleb (Pires 69'), Silva, Diaby (Flamini 45'), Reyes, Bergkamp, Henry (Van Persie 79').
Wigan: Thủ môn: Mike Pollitt, Chimbonda, Scharner, Henchoz, Baines, Teale, Bullard, Kavanagh, Mahon (Ziegler 63'), Roberts, Mellor (Johansson 60').


N.Q.Tr. (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục