Vượt mặt Ronaldo, Leo Messi thành cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới ​

Lionel Messi mùa trước thu nhập vẫn kém kình địch Cristiano Ronaldo đến 11 triệu Euro, nhưng mùa này anh đã vượt lên dẫn đầu khi kiếm nhiều hơn CR7 đến 32 triệu Euro. Messi phút chốc trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới có thu nhập hơn 100 triệu Euro/mùa
Messi và Ronaldo dẫn đầu danh sách cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới.
Messi và Ronaldo dẫn đầu danh sách cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới.

Tờ France Football, tuần báo bóng đá uy tín của Pháp hôm nay tiết lộ kết quả thống kê và nghiên cứu của họ về thu nhập của các ngôi sao bóng đá và HLV danh tiếng thế giới. Theo đó, Lionel Messi đã vượt xa đối thủ cạnh tranh Cristiano Ronaldo khi thu nhập mùa giải này lên tới 126 triệu Euro (154 triệu đôla), trong lúc chân sút Real Madrid chỉ  kiếm được 94 triệu Euro.

Mùa trước, Ronaldo dẫn đầu với 87,5 triệu Euro, so với 76,5 triệu Euro của Messi.

Con số thu nhập này được France Football thống kê từ số tiền lương, tiền thưởng và doanh thu quảng cáo mà cầu thủ thu được trong năm.

Tính chi li, Messi mùa giải này Messi kiếm đến 25.000 Euro mỗi phút làm việc trên sân ở Liga, Champions League, Cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp và 4 trận quốc tế chơi ở tuyển Argentina (giả sử anh chơi cả 5 trận còn lại cho Barcelona). Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới có thu nhập vượt qua cột mốc 100 triệu Euro/năm.

Bám sát sau lưng bộ đôi đoạt 10 Quả bóng vàng này là siêu sao Brazil của PSG Neymar với thu nhập 81,5 triệu Euro. Tuy nhiên, con số đó gần gấp đôi cầu thủ đứng sau anh là Gareth Bale với 44 triệu Euro, còn trung vệ Gerard Pique của Barcelona có tên trong tốp 5 với 29 triệu Euro.

Jose Mourinho là HLV thu nhập cao nhất thế giới

Trong hàng ngũ các HLV, Người đặc biệt Jose Mouirnho vẫn còn là nhà cầm quân có thu nhập cao nhất với 26 triệu Euro. Kế sau là HLV tuyển Trung Quốc Marcello Lippi với 23 triệu Euro. Điều lkhá ngạc nhiên là Diego Simone (Atletico Madrid) thậm chí kiếm bộn hơn Zinedine Zidane, người thắng 2 Champions League gần nhất, trong lúc Pep Guardiola cũng có mặt trong tốp 5 khi dẫn dắt Manchester City thsắng Premier League.

Tốp 5 cầu thủ thu nhập cao nhất mùa giải 2017-2018

1. Lionel Messi (Argentina/Barcelona): 126 triệu Euro.
2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Real Madrid): 94 triệu Euro.
3. Neymar (Brazil / Paris Saint-Germain): 81.5 triệu Euro
4. Gareth Bale (Xứ Wales / Real Madrid): 44 triệu Euro
5. Gerard Pique (Tây Ban Nha / Barcelona): 29 triệu Euro

Tốp 5 HLV thu nhập cao nhất mùa giải 2017-2018

1. Jose Mourinho (Bồ Đào Nha / Manchester United): 26 triệu Euro.
2. Marcello Lippi (Italia / Trung Quốc): 23 triệu Euro
3. Diego Simeone (Argentina / Atletico Madrid): 22 triệu Euro.
4. Zinedine Zidane (Pháp / Real Madrid): 21 triệu Euro
5. Pep Guardiola (Tây Ban Nha / Manchester City): 20 triệu Euro

Tin cùng chuyên mục