Vuột mất Messi, Pep cũng “mất lửa”?

HLV Pep Guardiola không muốn bàn về thương vụ chuyển nhượng thất bại với Lionel Messi, trước khi khẳng định ông cũng không quá quan tâm liệu Man.City có mang về thêm những bổ sung khác hay không.

HLV Pep Guardiola khẳng định hài lòng với đội hình hiện tại. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định hài lòng với đội hình hiện tại. Ảnh: Getty Images

Vào tháng 8, Messi đã nộp đơn yêu cầu được rời Barcelona và Man.City được coi là điểm đến mới của cầu thủ 6 lần thắng Quả bóng vàng. Tuy nhiên, siêu sao 33 tuổi người Argentina sau đó đảo ngược ý định - vốn được anh lý giải là không muốn làm xáo trộn cuộc sống gia đình cũng như tránh một cuộc chiến pháp lý với CLB - và tuyên bố sẽ ở lại Tây Ban Nha trong năm cuối cùng của hợp đồng.

Mới đây, HLV Guardiola lần đầu tiên nói công khai về câu chuyện Messi: “Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải giải thích bất cứ điều gì. Leo đã nói khá rõ về cảm xúc của mình nên tôi không có gì để nói thêm. Cậu ấy là cầu thủ của Barcelona, đó là một CLB mà tôi yêu mến, vì vậy không còn gì để nói nữa!”. Khi được hỏi liệu Man.City sẽ tiếp tục theo đuổi Messi hay không khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào tháng 6, HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Tôi không biết. Đó là một câu hỏi dành cho Leo. Tôi không thể nói về ý định của người khác”.

Man.City đã chi 60 triệu bảng để bổ sung cầu thủ tấn công Ferran Torres và trung vệ Nathan Ake, trong lúc vẫn đang nhắm đến Kalidou Koulibaly của Napoli và Jose Gimenez của Atletico Madrid để tăng thêm sự cạnh tranh ở hàng phòng ngự. Nhưng HLV Guardiola cho biết: “Tôi hài lòng hơn với những gì mình đã có, tôi biết CLB đang làm mọi thứ không chỉ vì tôi mà quan trọng nhất là vì đội bóng. Nếu chúng tôi không có thêm bổ sung nào, tôi vẫn sẽ rất vui. Tôi chưa bao giờ là một người hay phàn nàn. Tôi may mắn khi có những cầu thủ này và chỉ có thế”.

Vuột mất Messi, Pep cũng “mất lửa”? ảnh 1 Ferran Torres và trung vệ Nathan Ake (phải) là 2 tân binh của Man.City. 

Một thương vụ lớn tại bóng đá Anh vừa diễn ra, khi đương kim vô địch Liverpool chào đón một ngôi sao từ nhà vô địch Champions League, Bayern Munich là tiền vệ Thiago Alcantara. Từng có thông tin, Pep muốn tái hợp với cầu thủ mà ông từng mang từ Barcelona đến Bayern, người sẽ thay thế vị trí mà David Silva vừa để lại. Tuy nhiên, Pep nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có đủ cầu thủ ở vị trí này. Tôi rất vui khi thấy Thiago chơi bóng ở Anh. Bóng đá Anh sẽ được thưởng thức một cầu thủ thực sự giỏi”.

Man.City sẽ bắt đầu mùa giải bằng chuyến làm khách tại Wolves vào đêm thứ hai, trong bối cảnh sẽ thiếu tiền đạo chủ lực Sergio Aguero khi anh tiếp tục hồi phục chấn thương đầu gối, và trung vệ Aymeric Laporte vẫn đang tích lũy thể lực sau khi dương tính với Covid-19.

Tin cùng chuyên mục