Vượt khó đã là “phẩm chất” của Liverpool mùa này

Phải nhờ cú đánh đầu ở phút 95 của thủ thành Alisson thì Liverpool mới giành chiến thắng 2-1 trước West Brom, qua đó giúp họ thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm trước 2 vòng đấu cuối.

Liverpool ăn mừng bàn thắng có thể là quan trọng nhất mùa giải của mình. Ảnh: Getty Images
Liverpool ăn mừng bàn thắng có thể là quan trọng nhất mùa giải của mình. Ảnh: Getty Images

Liverpool buộc phải thắng West Brom, một đối thủ đã chính thức rớt hạng, mới hy vọng kết thúc trong tốp 4 mùa giải này. Tuy nhiên, cho đến khi có sự can thiệp của Alisson, có vẻ như Liverpool sẽ phải từ bỏ hy vọng của mình. Mohamed Salah đã ghi bàn gỡ hòa từ phút 33 sau bàn mở tỷ số của Hal Robson-Kanu, nhưng dù có hàng loạt cú sút về phía khung thành West Brom, Liverpool vẫn phải chật vật tìm đường vượt lên.

HLV Jurgen Klopp không cảm thấy thất vọng vì điều đó, thậm chí ông ca ngợi thái độ của các cầu thủ của mình và sự kiên trì với cách tiếp cận theo kế hoạch của đội cho đến cuối trận đấu. Nhà cầm quân người Đức cũng dự báo 2 trận cuối cùng của Liverpool là gặp Burnley tại Turf Moor vào thứ tư, và tiếp đón Crystal Palace tại Anfield vào Chủ nhật nhiều khả năng cũng có diễn biến tương tự.

“Trận đấu này đã tóm tắt mùa giải này của chúng tôi”, HLV Klopp nhấn mạnh. “Chúng tôi làm được rất nhiều điều tốt, nhưng cũng bị trừng phạt khá nhiều bởi những sai lầm, và sau đó phải làm việc như điên. Nhưng tôi thích đội của mình như thế này. Tỷ số là 1-1, các phút trôi qua, thời gian cạn dần, nhưng chúng tôi đã có những cơ hội tốt nhất trong 5 hoặc 6 phút cuối cùng. Chúng tôi đã có một cú sút từ Thiago, từ Gini Wijnaldum và điều quan trọng là chúng tôi không từ bỏ. Bây giờ chúng ta hãy tiếp tục. Hãy xem ai mới là đội đạt được mục tiêu tốp 4 và chúng tôi cần đảm bảo rằng đã sẵn sàng cho Burnley. Phần cuối cùng của mùa giải trông khá thú vị. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua. Nhưng thứ tư sẽ là một cuộc chiến tương tự”.

Vượt khó đã là “phẩm chất” của Liverpool mùa này ảnh 1 HLV Klopp chia sẻ hạnh phúc với người hùng Alisson. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, HLV Klopp phải dành lời tán dương cho bàn thắng bất ngờ của Alisson, là thủ môn Liverpool đầu tiên ghi bàn. Với tỷ số 1-1 và Liverpool cần 3 điểm để giữ hy vọng dự Champions League, thủ thành người Brazil lao về phía trước và xuất sắc đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc ở phút 95 của Trent Alexander-Arnold. Hồi tưởng về khoảnh khắc đó, Klopp nói: “Không thể tin được. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy. Kỹ thuật điên rồ! Tôi thậm chí không tin vào mắt mình. Vì vậy, tôi quay lại để hỏi ‘cậy ấy đã ghi bàn đúng không?’. Và bạn đã nhìn thấy khuôn mặt của các chàng trai. Bàn thắng có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi”.

Alisson trong màn ăn mừng đã tưởng nhớ đến cha của mình, người vào cuối tháng 2 qua đời vì đuối nước, và HLV Klopp - người cũng mất mẹ trong tháng 2 - đã nói trên Sky Sports: “Chúng tôi thực sự thân thiết nên tôi biết chính xác bàn thắng có ý nghĩa như thế nào đối với cậu ấy và những gì cậu ấy nghĩ trong thời điểm đó. Nó thật xuất sắc. Nó thực sự cảm động”.

Tin cùng chuyên mục