Vượt 20 cây số, Nguyễn Thị Thanh Phúc đi bộ nhanh nhất SEA Games 31 giành HCV

Nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã giành tấm HCV nội dung đi bộ 20km nữ và đây là chiếc HCV thứ 22 của đội điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.
Nguyễn Thị Thanh Phúc.
Nguyễn Thị Thanh Phúc.
Điền kinh Việt Nam đã đi vào lịch sử khi giành được 22 HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà và người có vinh dự chốt tấm HCV cuối cùng là Nguyễn Thị Thanh Phúc.
Đường tranh tài nội dung đi bộ 20km nữ và nam được tổ chức bên ngoài khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ sáng 19-5.
Thanh Phúc và Phạm Thị Thu Trang đại diện cho Việt Nam đấu cùng các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Myanmar. Ngay từ khi hiệu lệnh xuất phát bắt đầu, Thanh Phúc bền bỉ tạo những bước khoảng cách để giữ an toàn cho mình. Cùng với cô, Thu Trang cũng nỗ lực để giúp an toàn về chiến thuật. Sau gần 2 giờ tranh tài, Thanh Phúc đã về nhất và giành HCV. Thu Trang không có kết quả ở nội dung.
Từ SEA Games 2015 tới bây giờ, Thanh Phúc mới trở lại nội dung sở trường đi bộ 20km bởi các kì SEA Games 2017, 2019 thì nội dung nữ rút xuống còn 10km. 
Trước SEA Games 31 -2021, Thanh Phúc từng giành HCV đi bộ 20km nữ các kì SEA Games 2011, 2013.
“Khi vào thi đấu tôi chỉ tâm niệm cố gắng hết sức. Tôi đã đạt được huy chương. Tôi xin cám ơn mọi sự ủng hộ của gia đình, các thầy cô huấn luyện”, Thanh Phúc cho biết.
Cùng ở nội dung đi bộ nam 20km, tuyển thủ Võ Xuân Vĩnh đã đoạt HCV còn tuyển thủ Nguyễn Thành Ngưng (em trai Thanh Phúc) đoạt HCĐ.

Tin cùng chuyên mục