Vướng tranh chấp, nhà vô địch WBO Thu Nhi có thể làm khán giả ở giải quốc gia

Nữ võ sĩ quyền Anh (boxing) Nguyễn Thị Thu Nhi có thể phải làm khán giả ở giải vô địch toàn quốc 2021 thi đấu tuần sau vì sự tranh chấp giữa 2 đơn vị TPHCM và Cần Thơ.
Võ sĩ Thu Nhi (trái) có thể phải làm khán giả tại giải VĐQG 2021.
Võ sĩ Thu Nhi (trái) có thể phải làm khán giả tại giải VĐQG 2021.

Ngày 22-11, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã ra thông báo về việc tạm dừng đăng ký thi đấu đối với Thu Nhi – người vừa giành đai vô địch WBO thế giới – trước những thông tin chưa thống nhất giữa đơn vị quản lý cũ (TPHCM) và đơn vị quản lý mới (Cần Thơ) của tay đấm này.

Văn bản của Liên đoàn quyền Anh Việt Nam gởi đơn vị Cần Thơ có đoạn: “Căn cứ Công văn số 3299/SVHTT-QLTDTT ngày 18-11-2021 của Sở VH-TT TPHCM về việc tạm ngừng đăng ký tham gia thi đấu giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc 2021 đối với VĐV Nguyễn Thị Thu Nhi và Sằm Minh Phát. Sau khi xem xét công văn trân, các hợp đồng kèm theo và điều khoản khiếu nại quy định trong điều lệ số 23/ĐL-LĐQAVN của giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc năm 2021, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam quyết định tạm dừng tiếp nhận danh sách đăng ký tham gia thi đấu của đơn vị Cần Thơ đối với 2 VĐV này tại giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc 2021 theo quy định và đề nghị Sở VH-TT-DL Cần Thơ điều chỉnh lại danh sách đăng ký thi đấu...”.

Vướng tranh chấp, nhà vô địch WBO Thu Nhi có thể làm khán giả ở giải quốc gia ảnh 1 Võ sĩ Thu Nhi.
Đồng thời, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam yêu cầu 2 đơn vị TPHCM và Cần Thơ tự chủ động làm việc để giải quyết sự vụ trên trước ngày đăng ký danh sách cuối cùng dự giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc 2021 là 27-11. Nếu 2 bên không thể giải quyết cụ thể, người chịu thiệt sẽ là Thu Nhi và Minh Phát bởi họ không được đăng ký tham dự. 

Thu Nhi và Minh Phát đã ký hợp đồng tuyển dụng lao động với đơn vị chủ quản Trung tâm TDTT Cần Thơ từ tháng 1-2021. Trước đó, Thu Nhi và Minh Phát là người của thể thao TPHCM tuy nhiên, cả 2 được cho là đã thanh lý hợp đồng với nơi quản lý trực tiếp (Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ - TPHCM) ở giữa tháng 5-2020.

Khúc mắc nằm ở chỗ, theo quyết định 1090/QĐ-Sở VHTTTPHCM (13-7-2021) về trường hợp Nguyễn Thị Thu Nhi và Sằm Minh Phát có ghi điều khoản VĐV không được phép thi đấu cho bất kỳ đơn vị, tỉnh, thành, ngành nào khác nếu chưa có sự đồng ý của Sở VH-TT TPHCM. 

Vướng tranh chấp, nhà vô địch WBO Thu Nhi có thể làm khán giả ở giải quốc gia ảnh 2 Thu Nhi (phải)
Trong quá khứ, thể thao Việt Nam chứng kiến không ít trường hợp VĐV dù đã thanh lý hợp đồng với đơn vị chủ quản nhưng vẫn bị vướng một ràng buộc bị đơn vị cấm thi đấu cho nơi mới với bất kỳ điều kiện nào nên cơ chế pháp lý là rào cản đáng kể.

Giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc 2021 sẽ khởi tranh tại Bắc Ninh từ ngày 29-11. 

Tin cùng chuyên mục