Vương Thị Huyền nén nỗi đau mất cha để giành HCV SEA Games

VĐV Vương Thị Huyền đã vượt qua biến cố của gia đình, để lần đầu chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 2019, hạng cân 45kg nữ.

Vương Thị Huyền nén nỗi đau mất cha để giành chiến thắng tại SEA Games 30.
Vương Thị Huyền nén nỗi đau mất cha để giành chiến thắng tại SEA Games 30.

Tại phần thi của mình, Vương Thị Huyền xuất sắc về nhất với tổng cử 172kg (cử giật 77kg, cử đẩy 95kg). Thành tích này còn tốt hơn khi Huyền chinh phục 3 tấm HCV giải cử tạ vô địch châu Á, diễn ra vào tháng 4/2019. Khi đó, Huyền chỉ đạt tổng cử 168kg.

Việc Huyền giành HCV là điều đã được dự báo từ trước và hoàn toàn… không bất ngờ, nếu như không muốn nói qua dễ đoán. Thế nhưng, đằng sau tấm huy chương đó là câu chuyện đầy xúc động.

“Có thể mọi người không biết, cách đây hơn mười ngày, bố của Vương Thị Huyền đã qua đời. Đang tập huấn ở Trung Quốc, Huyền phải tức tốc về Bắc Giang chịu tang. Sau 3 ngày thu xếp chuyện gia đình, Huyền lập tức trở lại tập luyện, gạt qua những đau thương để thi đấu” – ông Đỗ Đình Kháng, trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT chia sẻ.

Vương Thị Huyền tỏ ra vượt trội so với các đối thủ tại hạng cân 45kg nữ.
Trên sàn đầu tại khu liên hợp thể thao Rizal Memorial, Vương Thị Huyền đã bật khóc, ngay sau khi vượt qua mức tạ 95kg, nội dung cử đẩy. Vượt qua mức đó, cô cũng như ban huấn luyện đã biết rằng, mình gần như ẵm chắc tấm HCV, dù còn 1 VĐV của Indonesia thi đấu sau đó nữa.

Những dồn nén, mất mát được đô cử sinh năm 1992 kìm lại để thi đấu thuyết phục trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games đầu tiên cho cử tạ Việt Nam. Có thể hiểu cho những giọt nước mắt của Vương Thị Huyền, bởi không phải ai cũng đủ cứng rắn, mạnh mẽ để bước lên sàn đấu sau biến cố như thế.

“Đây là thành tích mà em đã cố gắng hết mình trong tập luyện. Tấm HCV này, em xin gửi tặng cho những người đã tin tưởng vào bản thân em, cũng như cho người bố, người mẹ đã khuất của em”, Vương Thị Huyền chia sẻ sau khi giành HCV SEA Games.

Cố gái 27 tuổi vẫn vững vàng vượt qua mất mát của gia đình vì vinh quang của thể thao Việt Nam. 
Và có thể ít người được biết, vào năm 2013, Vương Thị Huyền đã chịu nỗi đau mất mẹ, trong những ngày đầu chập chững lên đội tuyển quốc gia. Khi đó, mẹ của Vương Thị Huyền đã dặn mọi người không cho con gái của mình biết.

Huyền không thể gặp mặt cả mẹ và sau này cả bố lần cuối. Những đau thương đó đã không thể đánh gục VĐV 27 tuổi, trái lại làm cô trở nên mạnh mẽ hơn, bởi cô biết rằng mình đang mang trên mình hy vọng của đấng sinh thành.

Gạt qua nước mắt, Vương Thị Huyền đã lập tức đặt ra mục tiêu mới cho mình. “Tôi phấn đấu để giành vé dự Olympic Tokyo 2020” – Huyền chốt lại.

Tin cùng chuyên mục