Vùi dập Roma, Salah mở đường cho Liverpool vào chung kết

Một kịch bản bất ngờ tại Anfield đã không diễn ra với AS Roma tại bán kết lượt đi Champions League, khi Liverpool đã tạo được lợi thế tốt trước trận lượt về bằng chiến thắng 5-2. Người gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đại diện của Serie A không ai khác chính là cố nhân Mohamed Salah.

Salah có màn trình diễn tuyệt vời trước đội bóng cũ Roma. Ảnh: Getty Images
Salah có màn trình diễn tuyệt vời trước đội bóng cũ Roma. Ảnh: Getty Images

“Cố nhân gieo sầu” là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất sau khi chứng kiến Liverpool dễ dàng vượt qua Roma. Bởi chỉ mới mùa trước thôi, Salah còn sát cánh với những cầu thủ Roma, vậy mà bây giờ đã hai đầu chiến tuyến. Trước trận, ống kinh máy quay bắt được cảnh Salah ra ôm chào tất cả đồng đội cũ Roma như thể hiện tình cảm thân thiết nhất. Tuy nhiên đó là những gì ngoài sân. Còn khi bước vào trận đấu, Salah vẫn phải “chiến hết mình” cho nhiệm vụ đưa Liverpool đặt chân vào chung kết Champions League năm nay.

Thật vậy, sau 35 phút giằng co, Salah đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, ngôi sao người Ai Cập có pha cứa lòng vào góc cao khiến thủ thành Ramses Alisson phải bó tay. Cần nói thêm, trước tình huống này, Sadio Mane đã bỏ qua hai cơ hội mười mươi khác có thể ghi bàn. Cuối hiệp một, Salah tiếp tục cho Roma “thưởng thức” đặc sản phản công nhanh của The Kop, và lần này là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Giải tỏa được tâm lý, nên hiệp hai, Liverpool càng “máu” hơn trong nhiệm vụ kết liễu Roma càng sớm càng tốt. Như trước trận đã nói, HLV Juergen Klopp muốn các học phải phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi. Và với việc tiếp tục duy trì lối chơi như cũ, đội chủ sân Anfield có thêm 3 pha lập công nữa từ Sadio Mane, Roberto Firmino (cú đúp), để vươn lên dẫn 5-0 chỉ sau 69 phút.

Tuy nhiên, từ thời điểm này trở đi, Liverpool có phần chủ quan trong lối chơi, qua đó tạo điều kiện để Roma vùng lên trước khi có hai bàn rút ngắn tỉ số do công Edin Dzeko và Diego Perotti vào thời gian cuối trận.

Vùi dập Roma, Salah mở đường cho Liverpool vào chung kết ảnh 1 Liverpool xem như đặt một chân vào chung kết. Ảnh: Getty Images 

Dẫu vậy, giành chiến thắng với tỉ số 5-2, ngoài mặt không hẳn là một kết quả quá hoàn hảo với Liverpool. Nhưng có lẽ bao nhiêu đó đủ để HLV Klopp và học trò nghĩ về trận chung kết. Với màn trình diễn xuất sắc, sau trận, Salah và Firmino đều được Whoscored chấm 10 điểm. Riêng Salah được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nói về màn trình diễn Salah, sau trận HLV Klopp cho biết: “Bàn thắng đầu tiên của chúng tôi được dàn xếp tấn công một cách rất tuyệt vời. Salah đã ghi được một vài bàn trước đó, đấy không phải là điều ngẫu nhiên. Riêng bàn thắng thứ hai, anh ấy chứng tỏ bản thân rất lạnh lùng.

Những gì Salah thể thể hiện, nếu bạn nghĩ anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bạn có quyền viết như vậy. Nhưng với tôi anh ấy chỉ đẳng cấp, và nếu muốn xuất sắc nhất thế giới thì phải duy trì một thời gian dài. Bóng đá hiện tại chỉ có Ronaldo và Messi.”

Ngoài khen ngợi cậu học trò, HLV Klopp cũng nói về sai lầm để Roma có thể ghi hai bàn vào thời gian cuối trận: “Nếu ai đó nói rằng đấy là sai lầm của tôi sau khi tôi thay đổi hai tiền đạo, thì tôi cũng chẳng có vấn đề gì phải bàn cãi thêm.”

Tin cùng chuyên mục