Vui buồn lẫn lộn của các đội bóng Đông Nam Á ở lượt đấu đầu tiên

Ở lượt đấu đầu tiên của vòng loại U23 châu Á 2020, không chỉ thầy trò HLV Park Hang Seo mà nhiều đội bóng Đông Nam Á khác cũng được hưởng niềm vui chiến thắng.

Thái Lan thắng dễ trước Indonesia. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thái Lan thắng dễ trước Indonesia. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cũng ở bảng K của chúng ta, Thái Lan dù mới chỉ tập trung có 4 ngày nhưng đã gây sốc khi thắng đậm Indonesia tới 4 bàn không gỡ trong một trận đấu vượt trội về mọi mặt.

Trong khi đó ở bảng J, chủ nhà Malaysia cũng đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đánh bại một đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines với tỷ số 3-0.

Có chiến thắng hoành tráng nhất ở lượt đấu đầu tiên này là Myanmar. Đội chủ nhà của bảng I đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà, khán giả nhà để đè bẹp đối thủ Đông Timor tới 7-0.

Còn ở bảng G, Singapore cũng giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với Hồng Công (Trung Quốc).

Vui buồn lẫn lộn của các đội bóng Đông Nam Á ở lượt đấu đầu tiên ảnh 1 Trung Quốc có chiến thắng 5-0 trước đội chủ nhà Lào
Tuy nhiên, cũng có những đội bóng Đông Nam Á khác phải nếm trải cảm giác thất bại ở lượt trận đầu tiên. Ngoài Indonesia, Philippines hay Đông Timor như đã nói ở trên, còn có 2 đội bóng Đông Nam Á khác trắng tay ở lượt trận mở màn là Campuchia và Lào.

Chủ nhà của bảng H là Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda vẫn không thể chống trả lại được trước sức mạnh vượt trội của Australia và đành chấp nhận thất bại đậm đà 0-6.

Tương tự như vậy, Lào cũng phải nhận trận thua 0-5 trước một đối thủ quá tầm là U23 Trung Quốc trong trận mở màn của bảng J.

Tin cùng chuyên mục